Đóng cửa trang web khiêu dâm trẻ em lớn nhất trên thị trường Dark Web

Thành Luân
Thành Luân
17/10/2019 09:16 GMT+7

Welcome To Video (WTV) - trang web khiêu dâm trẻ em lớn nhất cho đến nay trên thị trường Dark Web - vừa bị các cơ quan liên bang Mỹ kết hợp đối tác quốc tế đóng cửa.

Theo Engadget, cơ quan thực thi pháp luật đã tịch thu một máy chủ của Hàn Quốc cho WTV chứa hơn 8 TB nội dung quấy rối tình dục, bao gồm hơn 250.000 video. Máy chủ này dường như là một nguồn phương tiện khai thác thay vì chỉ là một nhà phân phối nội dung.
Đồng hành với vụ phá bỏ này là việc các quan chức bắt giữ 339 người trên khắp thế giới, bao gồm Mỹ và 11 quốc gia khác. Một số bị can đã nhận tội hoặc đối mặt với bản án. Các nhà chức trách cũng đã giải cứu ít nhất 23 trẻ em đang phải đối mặt với tình trạng lạm dụng tình dục.
Các đại lý cung cấp dịch vụ đã hạ WTV nhờ việc kiểm soát hệ thống thanh toán. Mỗi thành viên WTV được nhận địa chỉ bitcoin duy nhất để họ mua nội dung. Các đại lý đã theo dõi các giao dịch bitcoin của họ thông qua cách tiếp cận tinh vi để từ đó xác định vị trí chung của máy chủ, quản trị viên trang web và cuối cùng là vị trí thực tế của máy chủ. Một khiếu nại riêng nhằm mục đích thu giữ bitcoin từ 24 bị can và yêu cầu bồi thường cho các nạn nhân.
Vụ việc nói trên không có khả năng ngăn cản thị trường web khiêu dâm hoạt động dựa trên Dark Web và không có khả năng gây thiệt hại cho người dùng Dark Web hợp pháp hoặc người dùng bitcoin. Dẫu vậy, nó cho thấy Mỹ hoàn toàn có thể gỡ bỏ các hoạt động của Dark Web đặc biệt lớn và đóng vai trò như một lời nhắc nhở rằng tiền ảo bị ràng buộc bởi luật pháp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.