Độc quyền trình duyệt, Microsoft bị dọa phạt nặng

18/07/2012 11:34 GMT+7

(TNO) Ủy ban châu Âu (EC) hôm 17.7 đe dọa sẽ phạt nặng Microsoft vì đã ép 28 triệu khách hàng châu Âu phải dùng trình duyệt internet của tập đoàn này, theo tin tức từ hãng AFP.

Microsoft ngay lập tức lên tiếng thừa nhận đã phạm “lỗi kỹ thuật” khi không cung cấp cho 28 triệu người dùng hệ điều hành Windows 7 khả năng lựa chọn trình duyệt internet khác ngoài Internet Explorer (IE).

Được biết, nhằm tránh vi phạm luật chống độc quyền của Liên minh châu Âu (EU), vào năm 2009, Microsoft đã cam kết sẽ cung cấp cho người dùng Windows tại châu Âu “màn hình lựa chọn”, cho phép họ sử dụng một trình duyệt khác ngoài trình mặc định IE cho đến năm 2014.

Tuy nhiên, tính năng này đã biến mất từ bản nâng cấp Service Pack 1 của Windows 7 kể từ tháng 2.2011.

EU sau đó đã tiến hành một cuộc điều tra xem xét liệu Microsoft có vi phạm luật chống độc quyền hay không.

Theo quy định, công ty nào bị phát hiện vi phạm luật chống độc quyền sẽ phải chịu mức phạt trị giá bằng 10% tổng doanh thu cả năm.

Microsoft cho biết đã cung cấp lại tính năng cho phép người dùng chuyển đổi trình duyệt internet vào ngày 2.7, đồng thời cũng đang tìm hiểu nguyên nhân khiến tính năng này biến mất.

“Chúng tôi sẽ hoàn tất việc cung cấp lại phần mềm hoán đổi trình duyệt cho toàn bộ những máy tính cài Windows 7 đã bị mất tính năng này hồi cuối tuần”, tập đoàn phát triển phần mềm hàng đầu nước Mỹ thông báo.

Năm 2008, Hội đồng Cạnh tranh châu Âu phạt Microsoft 899 triệu euro vì đã không tuân theo chỉ thị yêu cầu cung cấp thông tin sản phẩm cho các công ty đối thủ để họ có thể phát triển phần mềm tương thích với Windows.

Hoàng Uy

>> Microsoft và NBC "đường ai nấy đi
>> Microsoft thâu tóm công ty sản xuất màn hình cảm ứng
>> Microsoft công bố các phiên bản Windows Server 2012
>> Microsoft xác nhận mua lại mạng xã hội Yammer

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.