Doanh thu TSMC và Foxconn vô tình tiết lộ số lượng bán ra của iPhone Xr

Thành Luân
Thành Luân
12/12/2018 11:51 GMT+7

TSMC và Foxconn là hai đối tác quan trọng của Apple, vì vậy báo cáo doanh thu từ các công ty này mang đến cái nhìn rõ hơn về doanh số sản phẩm iPhone 2018.

Theo PhoneArena, có nhiều dấu hiệu gần đây cho thấy doanh số iPhone Xr đang ở mức thấp, từ việc Apple tăng cường tiếp thị chương trình “thu cũ - đổi mới” cho đến các báo cáo khác nhau về việc cắt giảm sản lượng và doanh thu các nhà cung cấp chính bị sụt giảm.
Nhưng khi nói đến chuỗi cung ứng Apple, thật khó để tìm thấy ai quan trọng hơn TSMC và Foxconn. Thật ngạc nhiên khi trái ngược với các tin đồn và dự báo gần đây, cả hai đối tác này của Apple đều có kết quả bán hàng tăng trong tháng 11.
Mặc dù sự tăng trưởng không quá lớn nhưng nếu xét sự suy giảm chung của thị trường smartphone toàn cầu, đây chắc chắn là một tin tốt cho các nhà đầu tư Apple. Trong khi Apple chỉ là một công ty trong danh sách dài các khách hàng của TSMC và Foxconn thì iPhone lại chiếm gần một nửa doanh thu của các công ty có trụ sở ở Đài Loan.
Foxconn (còn được gọi là Hon Hai) là nhà sản xuất điện tử hợp đồng lớn nhất thế giới, xử lý một khối lớn lắp ráp cho cả ba mẫu iPhone mới. Foxconn được cho là đã hủy bỏ kế hoạch mở rộng dây chuyền sản xuất iPhone Xr, mặc dù báo cáo doanh thu công ty không đề cập đến vấn đề này.
Trong khi đó, TSMC là nhà sản xuất độc quyền chip A12 Bionic bên trong iPhone Xr, Xs và Xs Max. Công ty này cũng đang nhận được sự quan tâm lớn từ nhiều công ty khác nhau. Với việc thị trường tiền điện tử đang gặp những khó khăn nhất định, việc TSMC báo cáo doanh thu tăng có thể xuất phát từ hợp đồng sản xuất chip với Apple.
Đáng buồn là mức tăng doanh thu của Foxconn và TSMC không thể giúp mọi người đánh giá được mức độ thành công của bộ ba iPhone mới. Điều này càng trở nên khó khăn hơn khi mà Apple không có kế hoạch báo cáo doanh số iPhone trong báo cáo tài chính trong tương lai nữa.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.