Doanh thu Huawei tăng tốt bất chấp áp lực quốc tế

Thu Thảo
Thu Thảo
19/03/2019 06:53 GMT+7

Huawei Technologies chịu nhiều cáo buộc hình sự và giám sát quốc tế trong hai tháng đầu năm, song tăng trưởng doanh thu của hãng vẫn ổn.

Bloomberg đưa tin nhà sáng lập Huawei Nhậm Chính Phi cho biết doanh thu Huawei tăng 36% trong tháng 1 và tháng 2 so với cách đây một năm. Mức tăng trưởng doanh thu này cao hơn ngưỡng 21% của năm 2018, và cao hơn ngưỡng dự báo vào khoảng 15% cho cả năm nay.
Sau nhiều năm căng thẳng và cáo buộc doanh nghiệp tạo điều kiện để Bắc Kinh do thám phương Tây, áp lực đặt lên công ty có trụ sở ở Thâm Quyến tăng mạnh từ ngày 1.12.2018, khi Giám đốc tài chính Huawei Mạnh Vãn Chu bị bắt ở Canada theo yêu cầu dẫn độ từ phía Mỹ. Huawei cũng đối mặt cáo buộc hình sự về tội đánh cắp tài sản trí tuệ, và bị Washington nỗ lực ngăn chặn khỏi mạng không dây thế hệ thứ năm 5G.
Căng thẳng khiến ông Nhậm, cha của bà Mạnh và là người trước đây vốn rất ít xuất hiện trước truyền thông, phải ra mặt nhiều lần. Ông trả lời phỏng vấn trên truyền hình, trò chuyện với nhà báo và tham gia diễn đàn đại chúng. Trong lần xuất hiện mới nhất, ông Nhậm cho hay Huawei “đoàn kết hơn, làm việc chăm chỉ hơn với cường độ năng lượng ngày càng tăng”.
Khi được hỏi về áp lực từ Mỹ, nhà sáng lập Huawei tỏ ra bình thản. Ông cho rằng sau nhiều năm thành công, đội ngũ Huawei đang trở nên “lười biếng và yếu đuối, song Mỹ đang khiến cho hãng trở nên tốt hơn, làm ra sản phẩm khá hơn. Nói về con gái mình, ông Nhậm cho rằng rắc rối pháp lý ở Mỹ có thể không tốt cho sự nghiệp của bà Mạnh, song không quên thái độ lạc quan: “Việc này có lẽ là kỳ luyện tập tốt cho ý chí của nó. Có thể không hoàn hoàn xấu”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.