Doanh thu HTC giảm kỷ lục, hy vọng vào U20 5G xuất hiện

08/08/2020 12:41 GMT+7

Báo cáo tài chính mới nhất cho thấy doanh thu của HTC đã sụt giảm nghiêm trọng trong tháng 7, do ảnh hưởng của việc kinh doanh smartphone giảm liên tục.

Theo PhoneArena, công ty có trụ sở tại Đài Loan chỉ tạo ra doanh thu 9,6 triệu USD trong tháng 7, giảm 35,6% so với mức 15 triệu USD đạt được vào tháng 7.2019. Con số này cũng giảm 56,3% so với 22,1 triệu USD đạt được trong tháng 6.
Nhưng tệ hơn nữa, tháng 7 không chỉ là tháng tồi tệ nhất của năm 2020 đối với HTC về mặt doanh thu mà còn là tháng tồi tệ nhất trong lịch sử 23 năm của công ty.
Trong tương lai, mục tiêu doanh thu của HTC dường như sẽ phụ thuộc vào mảng kinh doanh thiết bị thực tế ảo (VR), đang tiếp tục có dấu hiệu tăng trưởng. Nhưng cho đến khi công nghệ VR được phổ biến với mọi người, smartphone vẫn là mảng kinh doanh giữ vai trò quan trọng đối với công ty.
Vào tháng 6, sự xuất hiện của HTC Desire 20 Pro đã giúp thúc đẩy doanh thu cho công ty, và hy vọng điều tương tự cũng xảy ra khi HTC U20 5G xuất hiện, mặc dù có thể chỉ là tạm thời. Điểm hạn chế lớn của cả hai sản phẩm này chính là chúng chỉ được phát hành tại Đài Loan.
Đối với thị trường quốc tế, HTC cũng vừa phát hành mẫu smartphone giá rẻ Wildfire E2, nhưng thiết bị hiện chỉ giới hạn ở thị trường Nga.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.