Doanh thu Facebook tăng tới 22% nhưng lượng người dùng bắt đầu giảm

04/11/2020 18:55 GMT+7

Đại dịch Covid-19 đã khiến nhiều người phải làm việc tại nhà và hạn chế đi lại, qua đó gián tiếp mang lại lợi ích cho Facebook. Nhưng công ty cho biết lợi thế đó không còn kéo dài nữa.

Giữa tuần qua, Facebook có biết lượng người dùng hoạt động hằng ngày và hằng tháng của mạng xã hội này ở Bắc Mỹ - một thị trường cốt lõi, đã giảm nhẹ trong quý thứ ba so với ba tháng trước đó, họ cũng dự đoán xu hướng này sẽ tiếp tục diễn ra trong thời gian tới.
Ở phạm vi toàn cầu, các báo cáo thu nhập của Facebook đã ít nhiều cứu vãn cho xu hướng ảm đạm về lượng người dùng của họ. Cụ thể, doanh thu của Facebook lên mức 21,47 tỉ USD, tăng 22% so với cùng kỳ năm ngoái, vượt qua kỳ vọng của các nhà phân tích. Trong đó, lãi ròng tăng tới 29%, lên 7,85 tỉ USD.
Theo CNN, Facebook hiện có 2,74 tỉ người dùng hoạt động hằng tháng trong quý (tính đến hết tháng 9), tăng 12% so với năm ngoái. Còn nếu kết hợp tất cả các nền tảng khác nhau của Facebook, bao gồm Instagram, Messenger và WhatsApp, thì họ đã có khoảng 3,21 tỉ người dùng, tăng 14%.
Quý trước, Facebook cho biết số lượng người dùng hoạt động hằng ngày và hằng tháng của họ "phản ánh mức độ tương tác tăng lên khi mọi người trên khắp thế giới chuyển sang sinh hoạt tại nhà và sử dụng sản phẩm của chúng tôi để kết nối tương tác với bên ngoài". Tuy nhiên, công ty cảnh báo tình hình đã bắt đầu thay đổi và lượng tương tác này sẽ dần suy giảm trong thời gian tới, một phần do các lệnh giãn cách xã hội ở nhiều nơi được dỡ bỏ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.