Doanh thu App Store và Play Store vượt 23,4 tỉ USD trong quý 1

Thành Luân
Thành Luân
04/04/2020 11:59 GMT+7

Việc người dùng phải cách ly ở nhà khiến họ khám phá những cách mới để khai thác điện thoại di động của mình nhờ các ứng dụng như mua sắm, quản lý tài chính , chăm sóc sức khỏe…

Theo GizChina, đây chính là lý do giúp doanh thu từ Apple App Store và Google Play Store tăng mạnh trong quý 1/2020. Cụ thể, dữ liệu mới nhất được phát hành bởi nền tảng phân tích App Annie cho thấy, chi tiêu của người dùng cho các ứng dụng đã thiết lập kỷ lục mới, nơi họ chi hơn 23,4 tỉ USD thông qua các chợ ứng dụng này. Trong số này, Apple App Store chiếm 15 tỉ USD còn Google Play Store chiếm 8,3 tỉ USD. Cả hai con số đã tăng 5% so với cùng kỳ năm ngoái.
Ngoài ra, thời gian trung bình hằng tuần của người tiêu dùng trên toàn thế giới dành cho các ứng dụng và trò chơi trong quý tăng 20% so với năm ngoái. Trong cửa hàng ứng dụng của Apple và Google, các ứng dụng không phải là game chiếm lần lượt 35% và 15% chi tiêu của người dùng. Trong khi đó, người tiêu dùng đã chi hơn 16,7 tỉ USD cho việc chơi game trong quý này.
Mỹ và Trung Quốc tiếp tục là những quốc gia đóng góp lớn nhất cho chi tiêu của người tiêu dùng Apple App Store. Còn Mỹ, Nhật Bản và Hàn Quốc là trụ cột chi tiêu tiêu dùng của Google Play Store. Người dùng Android dành nhiều nhất cho các ứng dụng chơi game, xã hội và giải trí, đặc biệt là nhờ Disney+ và Twitch.
Đối với iOS, người dùng dành nhiều thời gian nhất vào các trò chơi, giải trí và các ứng dụng ảnh lẫn video. Trong số này, TikTok được xếp hạng Top 5 ứng dụng tiêu dùng hàng đầu mà người tiêu dùng iOS chi tiêu trong quý này, sau Tinder, YouTube và Netflix.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.