Doanh thu App Store cao hơn 88% so với Google Play trong năm 2018

19/01/2019 12:43 GMT+7

Ước tính mới nhất từ Sensor Tower cho thấy chi tiêu cho ứng dụng di động trên khắp thế giới đã tăng 22,7% so với năm ngoái, với sự kết hợp của App Store và Google Play là 71,4 tỉ USD.

Theo PhoneArena, không có gì ngạc nhiên khi nền tảng iOS của Apple tiếp tục là công ty thu về lợi nhuận cao hơn đáng kể so với Android của Google, mặc dù Google có lợi thế khá lớn về lượng thiết bị Android.
Cụ thể, tổng doanh 46,6 tỉ USD từ các ứng dụng App Store cao hơn đến 88% so với con số 24,8 tỉ USD mà Google Play đạt được trong năm ngoái. Con số này cũng thể hiện mức tăng trưởng 20,4% từ tổng thu nhập App Store trong năm 2017.
Đáng chú ý, số lượt cài đặt ứng dụng lần đầu tiên từ chợ ứng dụng Google Play đã vượt qua App Store đến 160%, tuy nhiên một lượng lớn trong số 75,7 tỉ lượt cài đặt Android đến từ các ứng dụng miễn phí. Mặc dù vậy, Google chắc chắn có thể hài lòng với tốc độ tăng trưởng gần đây của Google Play trong cả doanh thu và ứng dụng cài đặt lần đầu.
Vấn đề là nếu so sánh trong khoảng thời gian giữa năm 2016 và 2017, tiến độ về lợi nhuận dựa trên mức tăng trưởng chung cho doanh thu và ứng dụng tải xuống đã chậm hơn.
Một điều thú vị nữa là, mặc dù doanh thu và lượt tải xuống trò chơi trên thiết bị di động đã tăng mạnh trong năm 2018 nhưng danh mục trò chơi chiếm một phần nhỏ trong tổng chi tiêu so với năm trước. Cụ thể, trong khi doanh thu của danh mục này chiếm đến 77% thì nó lại giảm 82% khi mà các ứng dụng không phải chơi game đang bắt đầu kiếm được tiền tốt hơn trên cả App Store lẫn Google Play.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.