Doanh số thiết bị Chrome OS vượt macOS

18/02/2021 16:20 GMT+7

Báo cáo mới nhất từ IDC về doanh số máy tính để bàn, máy tính xách tay và máy trạm cho thấy doanh số toàn cầu của Chrome OS cao hơn macOS.

Theo GizChina, trong quý 2/2020, số thiết bị Chrome OS đã vượt qua macOS (10% so với 7,6%). Đặc biệt, trong hai quý tiếp theo, số thiết bị Chrome OS không hề giảm tốc độ tăng trưởng với thị phần lần lượt đạt 11,5% và 14,4% trong quý 3 và 4.
Đối với thiết bị macOS, thị phần của nó trong quý 1/2020 đạt 5,8%. Tính đến quý 3, nó tăng lên 8,4% nhưng giảm xuống còn 7,7% trong quý 4. Đồng thời, doanh số thiết bị Windows giảm từ 87,5% vào đầu năm xuống còn 76,7% trong quý 4.
Việc thị phần macOS thấp hơn Chrome OS được cho là bắt nguồn từ mức giá. Nhu cầu gần đây về máy tính giá cả phải chăng, đặc biệt là trong lĩnh vực giáo dục, đã giúp ích nhiều cho sự tăng trưởng của doanh số Chromebook. Đầu tháng 9 năm ngoái, Apple tuyên bố iPad Air mới nhanh hơn 6 lần so với thiết bị Chromebook bán chạy nhất. Việc so sánh máy tính di động/máy tính bảng và máy tính để bàn là hơi lạ. Cho dù đó là iPad hay Mac, giá thiết bị của Apple vẫn ở mức cao.
Trong khi đó, Microsoft cũng nhận thức rõ mối đe dọa của Chrome OS và đang tích cực chuẩn bị cho Windows 10X. Vào tháng trước, phiên bản rò rỉ của hệ điều hành sắp tới đã xuất hiện trực tuyến cho thấy thiết kế, trải nghiệm người dùng và phương pháp của nó rất giống với hệ điều hành của Google. Windows 10X ban đầu được thiết kế cho các thiết bị màn hình kép, nhưng kế hoạch bị thay đổi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.