Doanh số tablet tiếp tục giảm đến năm 2023

04/10/2018 18:52 GMT+7

Khi kích thước màn hình smartphone tiếp tục tăng trong những năm qua, nhu cầu về tablet giảm liên tục và không có dấu hiệu chậm lại.

Theo PhoneArena, hãng phân tích thị trường DigiTimes tuyên bố nhu cầu cho tablet với màn hình 9 inch hoặc cao hơn sẽ tăng đáng kể trong năm nay do nhu cầu từ người tiêu dùng muốn tìm sản phẩm thay thế các tablet nhỏ hơn. Điều này dự kiến sẽ tiếp tục trong suốt năm 2019. Mặc dù vậy, tổng sản lượng tablet bán được giảm xuống, với dự báo đạt doanh số 141 triệu chiếc vào năm tới.
Đến năm 2020, sự suy giảm dự kiến sẽ bắt đầu chậm lại đáng kể. Trong thời gian từ năm 2021 đến 2023, mức giảm hằng năm chỉ bằng 2-3%. Điều này có nghĩa rằng doanh số tổng thể được thiết lập để duy trì trên 120 triệu máy bán ra mỗi năm.
Theo DigiTimes, kích thước tablet trung bình trong thời gian này sẽ nằm trong khoảng giữa 9,7 inch và 12,9 inch. Điều này là do kích thước smartphone tăng lên, đặc biệt với các sản phẩm viền cực mỏng xuất hiện ngày càng nhiều.
Việc 2 kích thước màn hình nói trên được đề cập trùng với kích thước iPad của Apple, bởi theo DigiTimes thì thị phần tablet của Apple sẽ ngày càng tăng dần nhờ những lợi thế về chi phí giảm dần, trong khi thời lượng pin sử dụng dài hơn khi so sánh với các sản phẩm Android cạnh tranh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.