Doanh số PC và tablet tăng gấp đôi trong quý 1

06/05/2021 11:37 GMT+7

Canalys vừa công bố báo cáo hằng quý của mình về thị trường PC và tablet, với các con số quý 1/2021 khá ấn tượng khi chúng tăng gấp đôi so với cùng kỳ năm ngoái. Riêng Chromebook có mức tăng vọt 275%.

Theo GSMArena, Canalys giữ Chromebook trong một danh mục riêng vì chúng thực sự là laptop hoặc thiết bị hai trong một, nhưng đồng thời lại có giá cả phải chăng hơn với giao diện người dùng dựa trên Chrome OS nhằm phục vụ một đối tượng cụ thể. Chúng tập trung vào trình duyệt và những thiết bị này hoàn hảo cho công việc và học tập tại nhà - vốn phổ biến hiện nay.
Ghi nhận của Canalys cho thấy tablet nói chung đã tăng đều đặn hằng quý, nhưng so với quý 1/2020, mức tăng là 51,8%. Tất cả các công ty lớn đều cố gắng ghi nhận mức tăng trưởng hằng năm, ngoại trừ Huawei vẫn phải vật lộn để trụ vững vì không tiếp cận được với các công nghệ do Mỹ sản xuất.
Về thị trường PC, Lenovo là thương hiệu dẫn đầu, xếp sau lần lượt thuộc về Apple, HP, Dell và Samsung. Nhìn chung, top 5 vẫn giữ nguyên vị trí so với quý 1/2020, nhưng tất cả đều cải thiện kết quả bán hàng.
Nhà phân tích Brian Lynch của Canalys đã tiết lộ lĩnh vực giáo dục có thể là động lực chính cho phần lớn việc tăng doanh số bán hàng của các danh mục này, nhưng mức độ phổ biến chung của người tiêu dùng cũng đang tăng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.