Doanh số máy tính sụt giảm mạnh do Covid-19

13/04/2020 11:01 GMT+7

Đã có nhiều nghi ngờ về lượng bán hàng máy tính sẽ bị ảnh hưởng từ đại dịch Covid-19 , và nghiên cứu mới nhất chứng minh điều này.

Theo Engadget, Canalys ước tính rằng doanh số máy tính đã giảm 8% so với năm trước trong quý đầu tiên của năm 2020 khi các nhà máy Trung Quốc ngừng hoạt động một thời gian sau Tết Nguyên đán. Việc thiếu chip Intel từ quá trình sản xuất 10nm cũng gây ảnh hưởng. Đây được xem là sự suy giảm cao nhất trong 4 năm qua, kể từ đầu năm 2016 khi Canalys ghi nhận mức giảm lượng máy tính lên đến 12%.
Apple là công ty bị ảnh hưởng nặng nề nhất trong số 5 công ty hàng đầu, với doanh số máy tính giảm 21% so với đầu năm 2019. Tuy nhiên, tất cả công ty khác (ngoại trừ Dell tăng trưởng 1,1%) cũng đều có mức sụt giảm doanh số, trong đó HP và Acer giảm hơn 10%. Ngay cả những công ty như Lenovo cũng có doanh số bán hàng giảm 4,4%.
Một niềm an ủi cho các công ty là doanh số thực tế đang tăng lên. Các công ty và nhân viên đã tranh thủ mua PC khi Covid-19 buộc họ phải làm việc ở nhà, trong khi các bậc phụ huynh mua máy tính cho trẻ tham gia các lớp học từ xa.
Tuy nhiên, mức tăng đột biến này dự kiến sẽ không kéo dài. Canalys đang chuẩn bị cho một cuộc suy thoái đáng kể của người dùng trong quý thứ hai khi cơn sốt ban đầu nguội dần và thực tế của một cuộc suy thoái đã tấn công thị trường. Thế giới máy tính lại một lần nữa rơi vào tình trạng suy sụp và không có dấu hiệu phục hồi trong tương lai gần.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.