Doanh số iPhone X quý 1/2018 có thể thấp hơn dự đoán

27/12/2017 08:12 GMT+7

Một số nhà phân tích đã hạ dự đoán về doanh số iPhone X mà Apple bán ra trong quý 1 năm sau do nhu cầu thấp dành cho sản phẩm vào cuối lễ mua sắm năm nay.

Theo Neowin, kể từ khi có mặt trên thị trường vào tháng 11, iPhone X đã được cung cấp với số lượng hạn chế, đó là lý do khiến sản phẩm bị dời lịch giao hàng từ 5-6 tuần ở hầu hết các thị trường trên toàn cầu trong ngày đầu phát hành. Hiện tại mọi thứ đã cải thiện sau khi công ty tăng sản lượng để đáp ứng nhu cầu, dẫn đến thời gian giao hàng iPhone X được rút ngắn.
Dẫu vậy, giới phân tích có vẻ như không tin tưởng về doanh số bán hàng iPhone X tăng mạnh vào quý 1/2018 như những gì mà họ kỳ vọng trước đó. Nhà phân tích Zhang Bin của Sinolink Securities Co. cho biết, Apple có thể chỉ bán được khoảng 35 triệu iPhone X trong quý 1, thấp hơn 10 triệu chiếc so với ước tính trước đó.
JL Warren Capital LLC cũng ước tính doanh số iPhone X trong quý 1/2018 sẽ đạt 25 triệu chiếc, giảm từ 30 triệu chiếc trong quý 4/2017. Hãng phân tích này cho biết, mức giá cao dành cho iPhone X và thiếu các tính năng thực sự thú vị là lý do khiến khách hàng quay lưng sản phẩm, điều này dẫn đến việc Apple phải giảm số lượng đơn đặt hàng thành phần iPhone X đến từ nhà cung cấp.
Còn các nhà phân tích của Cowen & Co thì nói rằng khách hàng thường chọn các mẫu iPhone rẻ hơn vì Apple không bổ sung nhiều tính năng hấp dẫn để biện minh cho mức giá 999 USD dành cho điện thoại.
Báo cáo tương tự cũng được đưa ra từ Taiwan Economic Daily News, cho biết Apple đã giảm dự báo doanh thu xuống 30 triệu so với con số 50 triệu trong quý 1/2018.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.