Doanh số iPhone X đang rớt mạnh

27/04/2018 06:58 GMT+7

Theo báo cáo từ nhiều hãng khác nhau, sức tiêu thụ iPhone X đang giảm một nửa trong quý kể từ khi ra mắt.

Theo BGR, Apple vừa công bố báo cáo doanh thu quý 1/2018 và mọi con mắt đều đổ dồn về nơi hãng ghi chép số lượng iPhone tiêu thụ được. Các nhà đầu tư Phố Wall cũng chú ý tới các số liệu về doanh thu iPhone, đặc biệt khi 3 tháng đầu năm 2018 là quý đầu tiên iPhone X được bán trọn vẹn, do sản phẩm này ra mắt giữa quý 4/2017.
Cùng lúc, một số nhà quan sát trong lĩnh vực công nghệ đã hạ kỳ vọng đối với sản phẩm này xuống thấp. Theo báo cáo mới nhất từ công ty nghiên cứu thị trường Canalys, Apple chỉ tiêu thụ được 14 triệu máy iPhone X trong 3 tháng đầu năm 2018. Dù Apple không công bố cụ thể số lượng bán được của từng mẫu iPhone, Canalys dẫn các số liệu cho thấy trong kỳ mua sắm cuối năm 2017, "táo khuyết" tung ra thị trường tới 29 triệu máy iPhone X.
“Tình hình kinh doanh iPhone X trong quý 1/2018 cho thấy dấu hiệu rõ ràng về những thách thức mà các smartphone cao cấp đang phải đối mặt. Thời kỳ trong mơ của điện thoại cao cấp đã không còn, và các tính năng như màn hình 18:9 hay camera kép sớm trở thành phổ biến”, chuyên gia phân tích của Canalys nhận định.
Canalys không phải đơn vị duy nhất có dự báo và báo cáo về nhu cầu iPhone X suy giảm. Tháng trước, Citi cũng công bố báo cáo cho thấy doanh số iPhone X chỉ đạt khoảng 14 triệu máy trong quý 1/2018, và có khả năng giảm còn 7 triệu máy trong quý 3 năm nay.
Dù iPhone X có chỉ số hài lòng của người dùng rất cao, sản phẩm này vẫn quá đắt đỏ ở thời điểm hiện tại. Năm nay, Apple có thể ra mắt thêm 3 mẫu iPhone khác có thiết kế tương tự iPhone X và được dự báo 2 trong số này có mức giá rẻ hơn sản phẩm ra mắt năm 2017.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.