Doanh số iPhone sẽ sụt giảm mạnh?

12/04/2019 14:58 GMT+7

Ngân hàng đầu tư Credit Suisse vừa đưa ra một nghiên cứu riêng, trong đó ước tính doanh số iPhone năm 2019 sẽ giảm 12,4% so với năm ngoái.

Theo PhoneArena, đây là mức giảm mạnh hơn so với con số 3,2% của năm 2018. Năm ngoái, Apple đã bán được gần 218 triệu thiết bị cầm tay trên toàn cầu, điều đó có nghĩa là Credit Suisse dự kiến sẽ có 191 triệu chiếc được bán ra trong năm nay.
Một trong những lý do khiến doanh số iPhone sụt giảm được Credit Suisse đưa ra là do chủ sở hữu đang giữ iPhone hiện tại của họ trong một thời gian dài hơn trước khi nâng cấp lên một mẫu mới. Ngoài ra, họ còn nói rằng Apple sẽ không tăng giá iPhone để bù đắp nhằm đạt tăng trưởng doanh thu.
Ở Trung Quốc, thị trường mà Apple gần đây đã giảm giá tới 6% cho loạt iPhone 2018, các nhà phân tích của Credit Suisse nói rằng những thách thức sâu hơn sẽ tiếp tục làm giảm doanh số thiết bị cầm tay của Apple tại thị trường này, ngay cả khi giá đã giảm. Họ tin sẽ không thấy bất kỳ thay đổi nào về nhu cầu iPhone ở Trung Quốc cho đến năm 2020. Đó là khi chúng ta có thể thấy một thiết bị được thiết kế lại cùng khả năng kết nối 5G.
[VIDEO] Ra mắt các dịch vụ mới, Apple chuẩn bị giảm lệ thuộc vào iPhone
Để bù đắp lại doanh số iPhone sụt giảm, Apple đã đặt mục tiêu tăng gấp đôi doanh thu thu được từ mảng dịch vụ của mình, tăng từ 25 tỉ USD của năm 2016 lên 50 tỉ USD vào năm tới. Mặc dù iPhone chiếm 60% tổng doanh thu hằng năm của Apple, nhưng mảng dịch vụ lại phụ thuộc rất nhiều vào số lượng lớn iPhone được sử dụng trên toàn cầu. Đây cũng là bộ phận có lợi nhuận cao nhất của Apple, bao gồm AppleCare, Apple Music, App Store, iTunes, Apple Pay, Apple News+, Apple TV+, Apple Arcade (khi ra mắt vào mùa thu này)…
Credit Suisse ghi nhận doanh thu dịch vụ của Apple có thể tăng từ 40 tỉ USD trong năm 2018 lên 65 tỉ USD vào năm 2021. Trong quý 4/2018, Apple đã tạo ra doanh thu dịch vụ gần 11 tỉ USD, tăng 19% so với năm trước.
Trong khi đó, doanh thu iPhone giảm 15% trong quý cuối cùng của năm, xuống còn 51,9 tỉ USD. Đó là mức giảm 7,9 tỉ USD so với 59,8 tỉ USD mà Apple thu được từ doanh số bán điện thoại trong cùng kỳ năm 2017. Báo cáo lưu ý rằng Apple có kỷ lục 1,4 tỉ thiết bị hoạt động trên toàn cầu với hơn 900 triệu người dùng trong số đó là các mẫu iPhone.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.