Doanh số iPhone 12 phụ thuộc vào Trung Quốc

Thành Luân
Thành Luân
20/10/2020 17:14 GMT+7

Các chuyên gia phân tích tại CSS Insight cho biết Trung Quốc đang là thị trường smartphone 5G lớn nhất thế giới, và điều đó quyết định sự thành công của iPhone 12.

Theo PhoneArena, trong số 5 nhà cung cấp smartphone hàng đầu trong quý 2 ở Trung Quốc, Apple là nhà cung cấp duy nhất không có thiết bị cầm tay 5G. Trong nửa đầu năm 2020, Apple và Huawei đều có 44% thị phần trong danh mục smartphone giá 600 USD trở lên tại Trung Quốc, nơi mà CCS Insight đánh giá là thị trường smartphone 5G lớn nhất thế giới.
Nền kinh tế của Trung Quốc được cho là đang trở lại quỹ đạo trước đại dịch và chi tiêu của người tiêu dùng đang phục hồi. Trong khi đó, hầu hết thị trường trên thế giới vẫn đang gặp khó khăn bởi đại dịch, điều này khiến Trung Quốc trở nên quan trọng hơn đối với Apple và các nhà bán thiết bị cầm tay khác.
CEO IDC Will Wong nhận định gần một nửa số smartphone bán ra ở Trung Quốc trong quý 2 đã được hỗ trợ 5G. Thị trường Trung Quốc dự kiến sẽ chiếm 67,7% tổng lượng xuất xưởng smartphone 5G vào năm 2020. Vì iPhone 12 là điện thoại 5G đầu tiên của Apple nên nó có thể thu hút nhu cầu của người tiêu dùng nước này. Wong cũng tin rằng việc phát hành iPhone 12 và 12 Pro trước iPhone 12 mini và 12 Pro Max là một động thái tốt của Apple.
Nhà phân tích Daniel Ives của Wedbush Securities tin rằng thị trường Trung Quốc là mấu chốt cho doanh số iPhone tăng mạnh hay không. Ông hy vọng 20% lượng nâng cấp iPhone sẽ đến từ Trung Quốc trong năm tới. Trong số các mẫu iPhone 12, iPhone 12 và 12 Pro dự kiến sẽ là những sản phẩm phổ biến nhất vì có màn hình 6,1 inch lớn, còn iPhone 12 Pro Max màn hình 6,7 inch có thể không thu hút được nhiều sự chú ý vì giá bán quá cao.
Các báo cáo ban đầu cho thấy loạt iPhone 12 của Apple đang có sự khởi đầu tốt và hứa hẹn thu hút người mua hơn so với iPhone 11.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.