Doanh số Chromebook tăng gấp đôi vào năm 2020

02/02/2021 10:19 GMT+7

Không có gì bất ngờ khi nhu cầu Chromebook tăng vọt vào năm 2020, do mọi người buộc phải làm việc tại nhà trong đại dịch Covid-19 .

Theo Engadget, dữ liệu mới nhất từ Canalys ước tính doanh số Chromebook tăng hơn gấp đôi vào năm 2020, từ 14,7 triệu lên 30,7 triệu. Đối với một số nhà sản xuất PC, bước nhảy vọt là rất lớn khi doanh số của Samsung tăng hơn gấp 4 lần (mặc dù ở mức khiêm tốn 1,9 triệu), trong khi Lenovo cũng đạt được một bước nhảy vọt tương tự lên 6,8 triệu máy.
Mức tăng trưởng tăng vọt trong quý cuối cùng của năm 2020. Ngoài Acer, công ty có số lượng xuất xưởng chỉ tăng 76%, thì mức tăng còn lại đáng kinh ngạc, trong đó Lenovo chứng kiến mức tăng 1.766%.
Canalys cho biết nhu cầu tăng đột biến là điều không bất ngờ khi làn sóng Covid-19 thứ hai thúc đẩy đợt giãn cách mới và nhu cầu học tập từ xa nhiều hơn. Các trường học và học sinh thường không có nhiều lựa chọn ngoài việc yêu cầu sử dụng máy tính xách tay. Chromebook vừa rẻ vừa tương đối dễ bảo trì, là lựa chọn dễ dàng hơn so với máy tính xách tay thông thường cho nhiều trường học và một số doanh nghiệp.
Máy tính bảng cũng có nhu cầu tăng đột biến khi doanh số tăng 28% vào năm 2020, với Apple, Samsung và Lenovo thu hút nhiều người dùng nhất. Trong khi giáo dục và công việc đóng vai trò lớn, việc tiêu thụ nội dung thuần túy cũng đóng vai trò không nhỏ. Nếu đang bị mắc kẹt ở nhà, nhiều khả năng người dùng sẽ muốn một thiết bị có thể giúp họ ngồi xem TV hoặc lướt web ở mọi nơi trong nhà.
Canalys cũng lưu ý mức tăng trưởng của máy tính bảng là khiêm tốn, một phần vì thị trường đã quá lớn. Khoảng 160,6 triệu máy tính bảng đã được xuất xưởng vào năm 2020, gấp 5 lần số lượng Chromebook. Nền tảng của Google có thể quan trọng đối với một số người nhưng đó là máy tính bảng có số lượng người dùng quan tâm nhiều nhất.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.