Đồ chơi âm thanh 'độc' tại CES 2016

10/01/2016 09:23 GMT+7

Các thương hiệu điện tử đã có cuộc trình diễn ấn tượng với những sản phẩm thiết bị âm thanh cao cấp với thiết kế sang trọng tại triển lãm CES 2016.

Các thương hiệu điện tử đã có cuộc trình diễn ấn tượng với những sản phẩm thiết bị âm thanh cao cấp với thiết kế sang trọng tại triển lãm CES 2016.

Đầu đọc Technics SL-1200GAE -	Ảnh: audioxpressĐầu đọc Technics SL-1200GAE - Ảnh: audioxpress
Đến hẹn lại lên, triển lãm hàng công nghệ điện tử CES ở Las Vegas (Nevada, Mỹ) lại trở thành nơi hội tụ của những sản phẩm công nghệ mới nhất đến từ các tên tuổi hàng đầu.
Công nghệ cổ kim hội tụ
Trong triển lãm năm nay, diễn ra từ ngày 6 - 9.1, các hãng điện tử Nhật Bản tiếp tục để lại dấu ấn mạnh mẽ của mảng thiết bị âm thanh bằng việc tung ra các đầu đọc đĩa than. Từng bị xem như đã thoái trào, những năm gần đây, phong trào chơi đĩa than đang dần quay lại và được tích hợp mạnh mẽ hơn về khả năng kết nối với các thiết bị âm thanh khác. Tại triển lãm CES 2016, cả 3 tên tuổi lớn trong ngành âm thanh Nhật là Sony, Technics và Audio Technica đều giới thiệu những model đầu đọc đĩa than.
Sony xem như đã hoàn thiện bộ “đồ chơi” âm thanh hi-end của mình khi tung ra dòng sản phẩm đầu đọc đĩa than quay PS-HX500. Mang thiết kế chân phương hoài cổ, nhưng sản phẩm này cũng đậm chất công nghệ khi trang bị cả tính năng chuyển đổi tín hiệu analog sang kỹ thuật số để dễ dàng phát nhạc trên các thiết bị số ngày nay. Chất lượng âm thanh phát ra đạt chuẩn Hi-Res để người nghe có thể thưởng thức các file nhạc lossless. Tất nhiên, bên cạnh việc chuyển đổi âm thanh từ analog để xuất file nhạc số, người dùng cũng có thể thưởng thức âm thanh trên PS-HX500 thông qua các cổng kết nối âm thanh thông thường. Giá bán của dòng sản phẩm này được cho là khoảng 400 euro (khoảng 10 triệu đồng).
Đồ chơi âm thanh 'độc' tại CES 2016 2Đầu đọc Sony PS-HX500 - Ảnh: Engadget.com
Tương tự, Audio Technica mang tới một chiếc máy quay đĩa AT-LP60-BT. Mẫu máy quay này được dẫn động gián tiếp bằng dây cu roa và điểm nổi bật của nó chính là có khả năng kết nối bluetooth để phát nhạc tới 8 thiết bị: loa, tai nghe, hệ thống âm thanh, ti vi thông minh… Mức giá có phần dễ chịu hơn, chỉ khoảng 180 USD (khoảng 4 triệu đồng), Audio Technica AT-LP60-BT được xem là một chọn lựa hấp dẫn để những tín đồ âm nhạc làm phong phú hơn bộ đồ chơi của mình.
Nổi bật không kém chính là tên tuổi âm thanh lẫy lừng Technics (của Hãng Panasonic) cũng quay trở lại ấn tượng. Hãng đã “phục dựng” chiếc mâm quay đĩa đình đám một thời SL-1200 thập niên 1970 bằng 2 mẫu SL-1200G và SL-1200GAE. Từng nổi tiếng về chất lượng âm thanh, dòng đầu đọc này được kỳ vọng sẽ tạo nên sức hút bùng nổ trong các tín đồ âm nhạc. Trong đó, SL-1200GAE chính là phiên bản đặc biệt với bệ làm bằng chất liệu ma giê đắt tiền với giá bán lên đến 4.000 USD (khoảng 90 triệu đồng). Còn phiên bản SL-1200G sẽ có bệ làm bằng nhôm nên rẻ hơn.
Đồ chơi âm thanh 'độc' tại CES 2016 3Loa B&O Beosound 35 - Ảnh: B&O
Loa không dây cao cấp phô diễn
CES 2016 còn là cuộc phô diễn của các dòng loa không dây cao cấp. Nổi bật trong số này phải kể đến mẫu Beosound 35 của Hãng Bang & Olufsen (B&O) nổi tiếng đến từ Thụy Điển. Theo một phong cách quen thuộc, mỗi sản phẩm của B&O còn mang vóc dáng của một tác phẩm nghệ thuật sang trọng và Beosound 35 cũng vậy. Mẫu loa này có thiết kế độc đáo kiểu 5 cạnh, kèm theo một giá đỡ bằng nhôm sang trọng. Đây là mẫu loa theo thiết kế soundbar tích hợp hệ thống 4 loa chất lượng cao. Beosound cho phép kết nối không dây bluetooth hoặc thông qua các giao thức Apple AirPlay, DLNA. Tất nhiên, giá bán của nó không hề rẻ khi lên đến 2.785 USD (hơn 60 triệu đồng).
Hãng âm thanh Naim của Anh quốc cũng giới thiệu mẫu loa Mu-so Qb có thiết kế sang trọng là một hệ thống nhiều loa kết hợp cho âm thanh chất lượng cao. Mẫu loa này mang kiểu dáng khối vuông độc đáo với vỏ nhôm và có tổng công suất lên đến 300 W, tích hợp cả một loa siêu trầm mạnh mẽ. Trên đỉnh loa được cách điệu bằng núm tròn điều chỉnh. Người dùng có thể kết nối thông qua jack 3,5 mm hoặc các kết nối không dây tương tự B&O Beosound 35. Giá bán của Mu-so Qb khoảng 1.000 USD (khoảng 23 triệu đồng).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.