Disney bán đứt 'mạng lưới thể thao khu vực' của Fox cho Sinclair

05/05/2019 08:32 GMT+7

Sinclair đang mua 21 mạng lưới thể thao khu vực từ Disney với hợp đồng trị giá 10 tỉ USD, đánh dấu phần chính cuối cùng để mua mạng lưới Fox khổng lồ của Disney.

Theo TheVerge, đây là động thái mới nhất của Sinclair trong lĩnh vực mà công ty đã có phần kiểm soát rất lớn. Xảy ra sau khi một thương vụ sáp nhập giữa Sinclair và Tribune Media Company bị Ủy ban Truyền thông Liên bang Mỹ (FCC) chặn lại vào năm ngoái do những lo ngại về tầm với của Sinclair trong việc khống chế thị trường.
Được biết, 21 mạng lưới thể thao được đề cập là một phần trong việc Sinclair mua Fox của Disney và hợp đồng bom tấn đã được chốt lại hồi đầu năm nay. Tuy nhiên, do Disney có sự hiện diện lớn trong lĩnh vực thể thao nên các cơ quan quản lý yêu cầu công ty phải thoái vốn các mạng thể thao khu vực này để thỏa thuận được phê duyệt.
Giờ đây, thỏa thuận đã được thực hiện và Sinclair chính thức sở hữu các mạng lưới thể thao Fox của Disney. Tất cả những gì còn lại là xem những thay đổi này sẽ tác động đến phần còn lại của ngành công nghiệp giải trí như thế nào, vốn có thể mất nhiều năm mới thể hiện rõ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.