Điều khiển Apple Watch bằng cách... thổi hơi

02/04/2021 15:52 GMT+7

Apple đang thử nghiệm hệ thống cho phép người dùng điều khiển Apple Watch, iPhone và nhiều thiết bị khác bằng cách thổi hơi.

Trong đơn xin cấp bằng sáng chế gửi lên Văn phòng Sáng chế và Nhãn hiệu Mỹ (USPTO), Apple cho biết đang phác thảo hệ thống "nhận biết luồng hơi", giúp người dùng có thể chuyển chế độ, kích hoạt nhiều chức năng khác nhau trên thiết bị chỉ bằng cách thổi hơi. 
Đơn viết: "Các thiết bị điện tử yêu cầu mọi người sử dụng một tay để cầm hoặc đeo thiết bị, tay còn lại phải tương tác với thiết bị để nhấn lệnh điều khiển các chức năng. Khi người dùng không thể trực tiếp tương tác bằng tay, trải nghiệm của họ đối với thiết bị sẽ giảm đáng kể".
Ví dụ, một người cầm túi bằng cả hai tay không thể chạm vào Apple Watch thì có thể thổi hơi vào thiết bị để trả lời cuộc gọi. Dù hệ thống này hữu ích nhất trên những sản phẩm như Apple Watch nhưng vẫn có thể được dùng trên iPhone.

Minh họa của Apple

Ảnh: Apple

Theo Apple Insider, hệ thống có thể xác định luồng hơi bằng cách dùng các cảm biến để đo và phát hiện sự gia tăng hay thay đổi áp suất. Nhằm tăng độ chính xác, hệ thống sẽ kết hợp nhiều loại cảm biến áp suất, cảm biến ẩm và nhiệt độ.
Người dùng có thể thổi một lần để kích hoạt một chức năng cụ thể, thổi hai hoặc nhiều lần để kích hoạt các tính năng khác.
Apple đã thử nghiệm nhiều phương pháp điều khiển không chạm, như điều khiển cử chỉ cho Mac, AirPods, hay hệ thống Apple Car có thể thay đổi cách lái xe khi nhận thấy sự căng thẳng của khách hàng.  
Tuy nhiên, không phải những công nghệ được cấp bằng sáng chế đều sẽ trở thành hiện thực. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.