Diễn viên lồng tiếng kiện TikTok vì sử dụng trái phép giọng nói

17/05/2021 10:30 GMT+7

Một diễn viên lồng tiếng cho biết TikTok đã sử dụng giọng nói của cô ấy không xin phép vào tính năng của hãng.

Theo The Verge, TikTok đang bị kiện bởi một diễn viên lồng tiếng tên Bev Standing, người tuyên bố đứng sau tính năng chuyển văn bản thành giọng nói của nền tảng này. Cô khẳng định chưa bao giờ cho phép TikTok hoặc bất cứ ai sử dụng giọng nói của mình. Đơn kiện được đệ trình vào tuần trước, đề cập đến việc giọng nói đã được sử dụng để lặp lại ngôn ngữ khó chịu và xúc phạm, việc sử dụng TikTok sẽ gây ra tổn hại không thể khắc phục được.
Không rõ bằng cách nào mà TikTok có thể sử dụng giọng nói của diễn viên này, theo nội dung đơn kiện. Standing nói cô đã ghi âm giọng nói cho tính năng chuyển văn bản thành giọng nói vài năm trước cho một nhóm có tên là Institute of Acoustics (IOA). Các bản ghi âm đó được sử dụng để dịch các văn bản tiếng Trung như một phần của hợp đồng với một công ty Trung Quốc giấu tên. Và cô đã không cho phép IOA chuyển dữ liệu giọng nói của mình cho các bên khác sử dụng.
Vào cuối năm 2020, Standing phát hiện giọng nói của cô dường như đã trở thành một cơn sốt lan truyền trên mạng. Trong một tính năng mới của TikTok giúp người sáng tạo có thể tự động đọc nội dung văn bản có trên video của họ. Khi sử tính năng này, bạn có thể nghe được một video với giọng nói của phụ nữ như robot đang thuật lại một số văn bản. Standing cho biết cô ấy phát hiện ra giọng nói của mình đã được sử dụng vào tháng 11.2020, mặc dù TikTok công khai tính năng này vào tháng 12.2020.
Mặc dù tính năng này đã giúp giọng nói của Standing trở nên quen thuộc với nhiều người, nhưng đó cũng có thể là một nhược điểm cho cô với tư cách là một diễn viên làm việc cho quảng cáo, đài phát thanh và các video khách hàng khác. “Bất kể tôi làm gì, tôi tin rằng điều này sẽ ảnh hưởng đến công việc kinh doanh của tôi”, cô nói với The Telegraph.
TikTok chưa bình luận về vụ kiện. Một đại diện nền tảng này nói với The Telegraph rằng họ không bình luận về các vụ kiện tụng đang diễn ra. Vụ kiện nhằm khiến TikTok ngừng sử dụng giọng nói của cô ấy và trả tiền cho việc sử dụng giọng nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.