Điện toán đám mây giúp giảm chi phí cho doanh nghiệp

16/11/2011 10:27 GMT+7

(TNO) Điện toán đám mây đang là xu hướng lựa chọn mới giúp các doanh nghiệp khắc phục hiệu quả những khó khăn về lưu trữ dữ liệu và tiết kiệm chi phí đáng kể trong tương lai gần.

(TNO) Đó là những đánh giá được các chuyên gia của tập đoàn EMC đưa ra trong hội thảo chuyên đề "Điện toán đám mây", được tổ chức vào sáng 15.11 tại TP.HCM.

Theo các chuyên gia của EMC, điện toán đám mây được coi là giải pháp lý tưởng để khắc phục các khó khăn mà nhiều doanh nghiệp đang gặp phải như thiếu ngân sách, bùng nổ dữ liệu, bảo mật…

 
Chuyên gia đang báo cáo tại hội thảo - Ảnh: Trí Quang


Theo đánh giá của EMC, điện toán đám mây là xu hướng mới, mở ra cánh cửa đến với những cơ hội lớn trong tương lai gần. Trong điện toán đám mây, các tài nguyên và dịch vụ công nghệ thông tin được tách khỏi cơ sở hạ tầng và được cung cấp theo nhu cầu, phù hợp với quy mô trong một môi trường đa người dùng.

Tại hội thảo trên, ông Ajit Nair, Giám đốc cao cấp bộ phận dịch vụ toàn cầu EMC Đông Nam Á, cho biết trong năm 2010, 60% số công ty có tên trong danh sách Fortune 500 có các địa chỉ email bị mã độc khai thác, và trong số 60 triệu biến thể của mã độc hiện nay có 1/3 được hình thành chỉ trong vòng năm ngoái.

Để giúp doanh nghiệp tăng cường khả năng bảo vệ dữ liệu tốt hơn, EMC đã giới thiệu thêm về công nghệ bảo vệ dữ liệu liên tục CDP.

Theo đó, CDP là công nghệ đóng vai trò giống như một chiếc máy quay phim, ghi lại toàn bộ biến đổi của hệ thống công nghệ thông tin 24/24. Khi gặp sự cố, công nghệ này giúp hệ thống phục hồi tại bất kỳ thời điểm nào.

Trí Quang

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.