Điện thoại Samsung bốc cháy trên máy bay, buộc phải sơ tán khẩn cấp

Thành Luân
Thành Luân
25/08/2021 15:06 GMT+7

Một chiếc máy bay vừa phải hạ cánh tại sân bay quốc tế Seattle-Tacoma (Mỹ) sau khi gặp sự cố cháy nghiêm trọng với nguyên nhân được cho là từ chiếc điện thoại Samsung, cụ thể là Galaxy A21.

Theo Android Authority, đám cháy đã tạo ra khói bao phủ buộc phi hành đoàn phải sơ tán khẩn cấp tất cả hành khách bằng cách sử dụng các ống trượt bơm hơi. May mắn là không có ai bị thương nghiêm trọng. Chủ nhân chiếc điện thoại bốc cháy là một hành khách trên chuyến bay, xác nhận đó là Galaxy A21 với cơ quan chức năng. Tuy nhiên, chiếc điện thoại bị hư hỏng nặng đến mức không thể nhìn ra bằng hình ảnh.
Báo cáo cho thấy chiếc Galaxy A21 tự phát nổ và gây ra một đám cháy nhỏ. Phi hành đoàn đã sử dụng túi chứa pin - thiết bị khẩn cấp trên hầu hết chuyến bay - để dập lửa. Tuy nhiên, do khói đã lan ra nhiều nơi trong khoang lái nên phi hành đoàn cho rằng cần phải sơ tán. Sự cố được xử lý nhanh chóng và không ảnh hưởng tiêu cực đến bất kỳ chuyến bay nào khác trong ngày hôm đó.
Đã có những cảnh báo về nguy cơ cháy nổ với tất cả các loại pin lithium-ion được sử dụng trong smartphone và các thiết bị điện tử khác. Sự cố với Galaxy A21 mới đây không tồi tệ như những gì Samsung đã gặp trong quá khứ với Galaxy Note 7 buộc công ty phải khai tử nó.
Được biết, phiên bản Galaxy A21 hiện không được Samsung phân phối chính hãng tại Việt Nam.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.