Điện thoại Pixel có thể đo nhịp tim bằng máy ảnh

05/02/2021 08:18 GMT+7

Google đang nhắm mục tiêu mang khả năng đo nhịp tim vào máy ảnh trên điện thoại Pixel mà không cần thêm bất kỳ phần cứng đặc biệt nào.

Theo Neowin, Google vừa thông báo ứng dụng Google Fit sẽ sớm có khả năng đo nhịp tim của người dùng, cộng với nhịp thở của họ mà chỉ cần sử dụng camera ở mặt sau của điện thoại Android. Tính năng này sẽ xuất hiện trên các thiết bị Pixel vào tháng tới, nhưng nhiều điện thoại Android hơn sẽ được hỗ trợ sau này.
Ứng dụng sẽ sử dụng thị giác máy tính và trí tuệ nhân tạo để phát hiện những thay đổi vật lý nhỏ trên cơ thể người dùng, từ đó xác định nhịp tim hoặc nhịp thở của họ như thế nào. Đối với nhịp thở, người dùng phải hướng máy ảnh vào mặt và thân của họ, nó có thể phát hiện chuyển động của lồng ngực, trong khi đo nhịp tim sẽ nhìn vào đầu ngón tay để xem những thay đổi nhỏ về màu sắc, từ đó cho biết máu đang chảy như thế nào.
Google cho biết họ đã phát triển các tính năng để xem xét tất cả người dùng khác nhau, bao gồm các nhóm tuổi, tông màu da, ánh sáng… vì vậy nó sẽ phù hợp với hầu hết mọi người.
Tính năng này sẽ xuất hiện đầu tiên trên ứng dụng Google Fit dành cho các thiết bị Pixel vào tháng tới, nhưng các điện thoại Android khác cũng sẽ nhận được nó trong tương lai.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.