Điện thoại Nokia nhanh cập nhật các bản Android mới nhất

31/08/2019 08:26 GMT+7

Nếu muốn mua một điện thoại được cập nhật lên phiên bản Android Pie nhanh nhất mà không phải là chiếc máy Pixel của Google, có lẽ người dùng nên chọn điện thoại thương hiệu Nokia.

Theo GSMArena, hãng nghiên cứu Counterpoint Research đã thu thập dữ liệu về lịch trình nâng cấp Android của nhiều thương hiệu khác nhau, theo dõi có bao nhiêu mô hình được nâng cấp lên Android 9 Pie, tập trung vào các mô hình đã được phát hành kể từ quý 3/2018. Điều này bao gồm cả tốc độ cập nhật.
Công ty giành chiến thắng không thể tranh cãi là HMD với thương hiệu điện thoại Nokia. Hiện tại, 96% điện thoại Nokia được tung ra kể từ quý 3 năm ngoái đang chạy Android Pie. Ngay cả Nokia 6 và 8 từ năm 2017 cũng đang chạy Android Pie.

Nokia là cái tên đáng để lựa chọn nếu người dùng muốn được hỗ trợ cập nhật Android nhanh chóng

Ảnh: Counterpoint Research

Samsung và Xiaomi lọt vào Top 3 với 89% và 84% điện thoại của họ chạy Android Pie, tương ứng. Ở mức 82%, Huawei cũng rất gần. Đáng chú ý, OnePlus không xuất hiện trong danh sách mặc dù 100% sản phẩm của công ty này chạy Android Pie. Có khả năng vì số lượng điện thoại OnePlus phát hành không nhiều.
Nokia và Xiaomi cũng khá giỏi trong việc hỗ trợ các máy tầm trung của họ, điều này không đúng với tất cả các thương hiệu. Trên thực tế, chỉ có khoảng một phần ba trong số các sản phẩm dưới 200 USD nói chung đang chạy Android 9 Pie. HMD là vua trong số liệu này, với hơn 90% điện thoại Nokia trong phân khúc dưới 200 USD được cập nhật. Xiaomi và Lenovo xếp hạng vị trí tiếp theo.
Không chỉ về việc cập nhật, điều quan trọng là người dùng phải đợi bao lâu. Đối với chủ sở hữu Nokia, câu trả lời là không dài. HMD mất chưa đầy một năm để triển khai đến 94% các mô hình của mình. Trong khi đó Samsung khá chậm về điều này, thậm chí họ phát hành Pie cho hầu hết điện thoại với thời gian hơn 12 tháng để hoàn tất. Huawei cũng không đặc biệt nhanh, trong khi Xiaomi và Lenovo đang chia sẻ cho vị trí thứ hai.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.