Điện thoại màn hình gập Apple dùng thiết kế khác Samsung

18/01/2019 12:22 GMT+7

Người đứng đầu Trung tâm Đổi mới Thiết kế của Samsung Federico Casalegno tiết lộ một số chi tiết về kế hoạch phát triển điện thoại có thể gập lại trong tương lai mà Apple hướng đến.

Theo PhoneArena, không bất ngờ khi Apple đang nghiên cứu một số thiết kế điện thoại có thể gập lại, tuy nhiên thông báo của Casalegno cho thấy những điều khá thú vị. Trong khi Galaxy F (tên tạm gọi cho điện thoại có thể gập lại của Samsung) sẽ thuộc loại gấp vì nó dễ sản xuất hơn và bền hơn với bán kính gập nhỏ hơn thì Apple đang nghiên cứu nguyên mẫu điện thoại có thể gập ra ngoài có màn hình bao quanh bên ngoài.
“Nhóm của chúng tôi ở đây đang làm việc để phát minh và giới thiệu lại cách chúng tôi có thể tạo ra những trải nghiệm mới dựa trên nền tảng thiết kế mới này. Và tất nhiên chúng tôi có lợi thế vì hệ thống Android chưa được thiết kế cho điều đó (có thể gập lại). Chúng ta cần khám phá những cách mới để làm như vậy”, ông Casalegno nói.
Casalegno cho biết các mô hình gấp lại mang lại nhiều cơ hội thiết kế giao diện hơn, mặc dù đến nay vẫn chưa thể có một sản phẩm để so sánh. Về cơ bản, giao diện iOS của Apple sẽ được thiết kế để làm việc ở một số hình dạng hoặc hình thức khác nhau.
Hơn nữa, cách tiếp cận giao diện mà Samsung áp dụng với điện thoại có thể gập lại của mình cũng chưa được thể hiện. Dĩ nhiên không loại trừ khả năng Apple, Samsung hay Xiaomi còn có thêm nhiều nguyên mẫu khác đang được phát triển.
Nhìn chung, Samsung sẽ cần khoảng 1 hoặc 2 năm khởi động cho công nghệ mới. Điều này có thể khiến công ty phải chịu sự chấp nhận hoặc từ chối bởi người tiêu dùng. Tuy nhiên, khi công nghệ đi trước, công ty Hàn Quốc sẽ có nhiều cơ hội hơn trong việc đánh bóng và tối ưu hóa phần cứng cũng như phần mềm trong bối cảnh Apple vẫn phải tạo ra một phiên bản iOS hoàn chỉnh cho điện thoại có thể gập lại.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.