Điện thoại chơi game

22/04/2011 08:26 GMT+7

(TNTS) Điện thoại để chơi game trước hết phải có màn hình tốt (màn hình lớn, ít nhất phải từ 3,5 inch, còn lý tưởng hơn là trên 4 inch, độ phân giải cao). Nhưng như thế chỉ cần chứ chưa đủ. Mỗi hãng điện thoại đã thủ sẵn những "bí kíp" riêng làm thế mạnh cho con bài của mình.

Nokia X7

Mẫu điện thoại thông minh mới nhất, thiên về chức năng chơi game và giải trí, vừa được Nokia Phần Lan công bố. X7 dày 12 mm, nặng 146g, giúp các game thủ có thể cầm thoải mái trong thời gian dài. Màn hình X7, điểm quan trọng để cuốn hút người chơi game, là màn hình AMOLED công nghệ ClearBlack. Màn hình AMOLED có điểm mạnh là màu sắc rất rực rỡ, sinh động, nhưng điểm yếu là dễ chói dưới nắng. Tuy nhiên, X7 ứng dụng công nghệ ClearBack (giống Nokia E7), giúp hình không bị lóa dưới ánh nắng. Độ phân giải của màn hình là 640 x 360 pixel cùng lớp kính siêu bền Gorilla Glass, giúp máy không bị trầy xước, ảnh hưởng màn hình khi vô tình bị rơi đập. Màn hình kính này cộng với lớp vỏ bằng thép không gỉ giúp X7 có vẻ ngoài mạnh mẽ, nam tính. X7 còn trang bị tới 4 loa, càng tạo cảm giác hưng phấn khi chơi game. Máy sử dụng chip tốc độ 680 MHz (giống Nokia N8, E7) RAM 256 MB, ROM 1 GB. Để tăng tính cạnh tranh cho X7, Nokia cũng nạp sẵn những trò chơi HD phổ biến như Galaxy on Fire và Asphalt 5 vào máy này.

Samsung Galaxy S II

 
Samsung Galaxy S II - Ảnh: Galaxytaber và thefonestuff

Là tâm điểm tại Samsung Expo 2011 vừa diễn ra tại TP.HCM tuần qua, Samsung Galaxy S II được trang bị  hệ điều hành Android 2.3.1 Gingerbread, màn hình Super AMOLED Plus 4,27 inch, độ phân giải 480 x 800. Máy có vi xử lý 1GHz Dual Core, bộ nhớ có thể nâng lên đến 32 GB. Với kích thước mỏng và nhẹ, 125,3 x 66,1 x 8,49 mm, nặng 116g, nhưng Galaxy S II vẫn có pin khủng (1650mAh). Điểm mạnh của Galaxy S II là Game Hub, ứng dụng mang đến khả năng truy cập, tải về và trải nghiệm những trò chơi trên điện thoại di động hot nhất hiện nay một cách dễ dàng nhất. Nhờ được trang bị cảm biến con quay hồi chuyển 3 trục, Galaxy S II khiến người chơi có cảm giác như thật. Người dùng có thể dùng thử miễn phí và tải về những trò chơi cao cấp từ các đối tác của Samsung như Gameloft, hoặc thưởng thức các trò chơi mạng xã hội (SNG) hoạt động bởi mobage bao gồm We Rule và We City của ngmoco.

Sony Ericsson Xperia Play

 
Sony Ericsson Xperia Play

Đây được xem là điện thoại chơi game PlayStation đầu tiên vừa được Sony Ericsson tung ra. Máy có thiết kế hơi dày (119 x 62 x 16 mm, nặng 175g) do chứa bàn phím chuyên dụng chơi game PlayStation. Tuy nhiên, Play vẫn mang lại cảm giác khá thoải mái cho tay nhờ mặt lưng cong. Máy sử dụng màn hình LCD 4 inch, độ phân giải 854 x 480 pixel. Khi trượt màn hình lên sẽ thấy bàn phím bên dưới với các nút điều khiển game chuyên dụng trên PlayStation, từ phím 4 chiều, tam giác, vuông, tròn, chéo cho đến 2 cần analog. Ngay khi trượt bàn phím lên, Xperia Play sẽ tự động khởi chạy giao diện chơi game. XPERIA Play là chiếc điện thoại đầu tiên có giấy phép PlayStation, điều này cho phép người dùng có thể chơi những game PlayStation đã được sửa đổi để phù hợp trên nền di động. Những game được xác nhận cho tới thời điểm này bao gồm Need for Speed, The Sims 3, Assassin's Creed, Guitar Hero và Splinter Cell, FIFA 10.

Máy chạy trên hệ điều hành Android (Gingerbread), phiên bản Android nhanh nhất hiện nay, bộ xử lý Qualcomm MSM8655, GPU Adreno 205, RAM 512MB. Pin của Play là loại 1500mAh, về lý thuyết cho phép tối đa 8 giờ 25 phút đàm thoại, hoặc 5 giờ 35 phút chơi game.

Lan Anh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.