Điện thoại Android sẽ cập nhật theo dõi Covid-19 qua Google Play

15/04/2020 08:04 GMT+7

Các smartphone chạy nền tảng Android từ phiên bản 6.0 Marshmallow trở về sau sẽ được cập nhật tình hình dịch bệnh Covid-19 thông qua cửa hàng ứng dụng Play Store.

Google vừa xác nhận sẽ sử dụng gian ứng dụng Play để cập nhật những thông tin theo sát đại dịch Covid-19 từ hệ thống phối hợp cùng Apple. Việc này nhằm đảm bảo rất nhiều smartphone chạy nền tảng di động của hãng được cập nhật. Các model đang chạy Android 6.0 Marshmallow trở lên sẽ được hỗ trợ tính năng mới này.
Theo The Verge, dịch vụ Google Play là hệ thống đáng tin cậy duy nhất đang tồn tại để có thể đẩy các bản cập nhật phần mềm tới thiết bị Android một cách nhanh chóng. Việc cập nhật thông qua các nhà mạng hay đơn vị sản xuất phần cứng thường có sự chậm trễ nhất định.
Đại diện Google cho biết hệ thống cập nhật sẽ ứng dụng cả hai giai đoạn theo dõi dựa trên kết nối Bluetooth. Ban đầu là theo dõi dựa trên hàm API được phát hành riêng lẻ, tới giai đoạn hai sẽ sử dụng API được tích hợp sẵn trong hệ điều hành. Hãng cho biết việc triển khai giai đoạn 2 dự kiến diễn ra trong vài tháng tới.
Tuy nhiên, sẽ có hai nhóm lớn gồm các thiết bị Android không được hưởng lợi ích này từ Google Play. Đó là những máy phát hành tại thị trường Trung Quốc và các smartphone do Huawei sản xuất bán toàn cầu sau lệnh trừng phạt thương mại của Mỹ áp lên doanh nghiệp này (khiến máy không được cài sẵn các dịch vụ từ Google, dù vẫn chạy hệ điều hành Android).
Đối với các thiết bị trên, Google dự định phát hành một bộ API để các nhà sản xuất có thể sử dụng lên thiết bị của họ để nhân rộng hệ thống theo dõi nặc danh và bảo mật đối với tình hình lây lan của Covid-19 do Google và Apple đồng phát triển. Khi đó, Huawei, Xiaomi và những nhà sản xuất khác (hay thậm chí cả chính quyền Bắc Kinh) sẽ được quyền chọn có sử dụng hệ thống này hay không.
Chiến lược này từng được Google sử dụng trong dự án cập nhật hệ thống Mainline, phát hành từ cuối năm ngoái dành cho các phiên bản Android khác nhau. Tuy nhiên Mainline là một dự án mở.
Google từ chối bình luận về sự liên quan giữa hai dự án, nhưng tiết lộ sẽ đề xuất mã lập trình chỉnh sửa cho các công ty muốn thiết lập một hệ thống tương tự.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.