Điện thoại Android đồng loạt gặp lỗi dừng ứng dụng Google

22/06/2021 19:42 GMT+7

Chiều 22.6, hàng loạt người dùng smartphone chạy Android gặp tình trạng máy hiện cảnh báo ứng dụng Google dừng hoạt động mà không có cách khắc phục.

Sự cố không chỉ xảy ra ở Việt Nam mà có phạm vi toàn cầu. Trang tin Independent của Anh đưa tin thiết bị của nhiều người dùng Android đồng loạt gặp lỗi crash (đóng, dừng ứng dụng tự động). Hiện tượng xuất hiện trên các máy chạy nền tảng Android có tích hợp sẵn ứng dụng Google và ảnh hưởng tới cả các dịch vụ khác của hãng như Podcasts, Assistant (trợ lý ảo), đồng thời gây phiền phức khi hiển thị thông báo crash liên tục khi người dùng sử dụng máy, trên cả các phần mềm khác.
Trong thông báo crash, máy đưa ra 3 lựa chọn cho người dùng là vào phần “Thông tin ứng dụng”, “Đóng ứng dụng” và “Gửi phản hồi” tới Google. Dù vậy, các lựa chọn này không mang lại tác dụng nào khi chỉ ít giây sau thông báo tương tự lại xuất hiện.
Nhiều diễn đàn, hội nhóm công nghệ tại Việt Nam cũng ghi nhận các trường hợp tương tự và không cố định ở dòng smartphone hay phiên bản Android nào, từ những máy thế hệ cũ như Galaxy Note 8, máy tầm trung giá rẻ Vsmart Live 4 tới các model của Xiaomi, Nokia hiện nay, thậm chí các máy Pixel của chính Google cũng bị.
Một số ít người dùng dòng Gaming Phone (điện thoại thông minh Android chuyên phục vụ nhu cầu giải trí, chơi game) phiên bản nội địa Trung Quốc cho biết họ không gặp hiện tượng như trên. Điều này cũng dễ hiểu bởi các máy này không được tích hợp các dịch vụ của Google.

Việc ứng dụng Google đột ngột dừng hoạt động dường như xảy ra diện rộng, không chỉ ảnh hưởng tại Việt Nam

Ảnh chụp màn hình

Hiện vẫn chưa rõ nguyên nhân của sự cố. Người dùng nếu vẫn gặp hiện tượng trên có thể vào kho ứng dụng CH Play để tìm và tải bản cập nhật của ứng dụng Google. Một cách xử lý khác là vào phần Cài đặt (Settings) > Ứng dụng (Application) > Google rồi chọn Tắt phần mềm này. Dù vậy đây chỉ là giải pháp tình thế đợi Google khắc phục xong sự cố.
Trong thông báo trên Twitter chính thức, Google khuyến nghị người dùng thử cách khởi động lại máy. Cách này chỉ tác dụng với một số người mà không rõ vì sao những người khác vẫn gặp hiện tượng crash ứng dụng trên máy.
Hồi tháng 3.2021, hiện tượng tương tự cũng diễn ra khi hàng loạt smartphone tự crash. Sau đó vấn đề được xác minh bắt nguồn từ công cụ Android System Webview, một thành tố trong hệ điều hành được điện thoại sử dụng để xử lý giao diện trang web.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.