Diễn đàn HDVNBits tuyên bố đóng cửa

17/11/2014 09:45 GMT+7

(TNO) HDVNBits, một trong những diễn đàn chuyên về chia sẻ dữ liệu theo dạng Torrent (giao thức chia sẻ ngang hàng Peer-to-Peer) lớn tại Việt Nam, vừa đưa ra thông báo đóng cửa .

>> Diễn đàn VnSharing đóng cửa, diễn đàn vozforums chỉ bảo trì
>> Diễn đàn 'hacker Việt Nam' tuyên bố đóng cửa

 
Thông báo đóng cửa diễn đàn HDVNBits - Ảnh chụp màn hình

Đến thời điểm hiện tại (17.11), khi truy cập vào trang web HDVNBits.org và tiến hành đăng nhập vào bằng tài khoản cá nhân, người truy cập sẽ nhận được thông báo chính thức đóng cửa của diễn đàn.

Tại Việt Nam, HDVNBits được biết đến như một diễn đàn chuyên về chia sẻ dữ liệu theo giao thức Torrent hay BitTorrent sử dụng hệ thống phân phát file P2P (peer-to-peer hay people-to-people), cho phép tải và sắp xếp nhiều bit nhỏ của những tập tin từ nhiều nguồn trên web thành một tập tin duy nhất. Đây là một phương thức truyền dữ liệu tiện lợi khi chia sẻ những dữ liệu cực lớn.

Tuy nhiên, nhiều dữ liệu được chia sẻ ở trên HDVNBits như: video, nhạc, hình ảnh, ebook... không có bản quyền.

The Pirate Bay, một trong những trang web chia sẻ dữ liệu theo giao thức torrent lớn trên thế giới vào năm 2009 đã bị tòa án Thụy Điển tuyên án buộc phải đóng cửa trang web, do trang web này có nhiều nội dung chia sẻ vi phạm bản quyền.

Thậm chí, những người điều hành trang web này còn bị tòa án phạt tù và buộc phải bồi thường 4,5 triệu USD cho các công ty giải trí như: Warner Bros, Sony Music Entertainment, Columbia Pictures...

Thành Luân

>> Báo động vi phạm bản quyền điện ảnh, truyền hình
>> Microsoft VN kiện vi phạm bản quyền phần mềm
>> Hiệp hội Điện ảnh Mỹ đề nghị xử lý 3 trang mạng vi phạm bản quyền
>> Google nhận được nhiều yêu cầu xử vi phạm bản quyền
>> Google vi phạm bản quyền Java của Oracle

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.