Điểm qua 7 startup Apple đã thâu tóm trong năm 2016

07/12/2016 13:20 GMT+7

Trong năm qua, Apple đã tiến hành hàng chục vụ thâu tóm các startup lớn nhỏ nhằm phục vụ những định hướng phát triển tương lai của "nhà táo".

Dưới đây là danh sách 7 startup nổi bật được Business Insider tổng hợp, trong đó các công ty trí tuệ nhân tạo chiếm ưu thế.
1. Flyby Media
Flyby Media thành lập năm 2010 chuyên về thực tế tăng cường thị giác máy tính, giúp theo dõi các chuyển động 3D của đối tượng. Công nghệ này cho phép các thiết bị di động “thấy” thế giới xung quanh thông qua khả năng “nhận biết không gian” bằng cách kết nối thế giới thực và thế giới số.
Apple chú trọng thực tế tăng cường (AR) hơn cả thực tế ảo (VR) Ảnh Business Insider
Apple mua lại Flyby Media vào tháng 1.2016 với mức giá không được tiết lộ. Hiện nay các công nghệ của Flyby Media đã có những ứng dụng nhất định như tạo ra một không gian ảo giống hệt không gian trong phòng (indoor mapping) hay dùng trong xe điện không người lái,…
2. Emotient
Emotient thành lập năm 2012, chuyên sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để quét khuôn mặt người và đọc cảm xúc của họ. Apple đã mua lại hãng này vào tháng 1.2016.
AI này sẽ chụp ảnh người dùng như là một nguồn dữ liệu đầu vào, sau đó quét ảnh và tìm kiếm khuôn mặt. Khi tìm thấy, nó sẽ sử dụng kỹ thuật nhận dạng mẫu để đo và phát hiện các biểu hiện trên khuôn mặt.
3. LearnSprout
LearnSprout thành lập năm 2012 rất mạnh về công nghệ giáo dục, chuyên xây dựng các phần mềm cho giáo viên, các nhà quản lý để họ có thể phân tích dữ liệu về các hoạt động của học sinh dễ dàng hơn. Phần mềm LearnSprout được sử dụng tại hơn 2500 trường ở 42 tiểu bang của Mỹ.
Thương vụ này diễn ra vào năm 2016 với giá trị vẫn còn là bí ẩn.
4. Turi
Turi là nền tảng cho các lập trình viên và các nhà khoa học dữ liệu, cung cấp các công cụ và khuôn mẫu (framework) để họ có thể tích hợp học máy và trí tuệ nhân tạo vào trong các ứng dụng. Dự án mã nguồn mở này ban đầu nhằm phân tích đồ thị quy mô lớn, và hiện tại có thể cho phép các lập trình viên xây dựng nhiều công cụ phát hiện gian lận cao cấp bên trong ứng dụng của họ.
Turi sẽ chắp thêm cánh cho các ý tưởng về trí tuệ nhân tạo và học máy của Apple Ảnh chụp màn hình
Được thành lập năm 2013, Turi đã thu về 200 triệu USD khi được Apple thâu tóm vào tháng 8.2016.
5.Gliimpse
Gliimpse chuyên về theo dõi các dữ liệu sức khỏe cá nhân, thu nhập các thông tin sức khỏe thành một profile dễ đọc cho các bệnh nhân.
Gliimpse sẽ là thành phần giám sát sức khỏe không thể thiếu trên Apple Watch Ảnh Business Insider
Gliimpse thành lập năm 2015 và mới được Apple mua lại vào tháng 8 vừa qua, hoàn toàn phù hợp với tham vọng của Apple ở mảng y tế.
6. Tuplejump
Tuplejump thành lập vào năm 2013 tại Ấn Độ và được Apple mua lại vào tháng 9. Startup này hướng đến sự đơn giản trong công nghệ quản lý dữ liệu và làm chúng thật dễ sử dụng.
Apple chú ý đến Tuplejump từ dự án FileDB - áp dụng khái niệm học máy và phân tích vào một lượng lớn các dữ liệu phức tạp.
7. Indoor.io
Indoor.io là một nền tảng chuyên về indoor mapping được thành lập vào năm 2007 tại Phần Lan và sẽ được Apple mua lại vào tháng 12 tới đây. Thông qua thương vụ này, Apple muốn cải thiện dịch vụ bản đồ để đảm bảo rằng sẽ bắt kịp Google. Apple cũng mua một startup khác về điều hướng trong nhà có tên gọi WiFi Slam.
Bên cạnh đó cũng có tin đồn rằng Apple sẽ sử dụng máy bay không người lái (drone) để chụp và cập nhật các dữ liệu bản đồ, nhanh hơn các hạm đội xe tải nhỏ trang bị camera của hãng hiện có.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.