Điểm lại những dòng tweet thay đổi thị trường của Elon Musk

14/02/2021 13:02 GMT+7

Khi tỉ phú Elon Musk đăng dòng tweet “Use Signal” vào đầu năm nay, ông đang nói về ứng dụng nhắn tin do một tổ chức phi lợi nhuận tạo ra. Sau đó, giá cổ phiếu của Signal Advance tăng lên 5.100%.

Đó là sức mạnh của Elon Musk, một trong những tỉ phú giàu nhất thế giới và có hơn 46 triệu người theo dõi trên Twitter.
Theo Bloomberg, trong những tuần gần đây, các tweet của Elon Musk đã giúp tăng thêm hàng tỉ USD vào giá trị thị trường của các công ty giao dịch trên sàn chứng khoán. Sau khi thông báo sẽ rời khỏi Twitter “một thời gian” vào tuần trước, Elon Musk đã trở lại và quảng cáo cho tiền điện tử Dogecoin. Các tweet của Musk, cùng với sự hỗ trợ từ rapper Snoop Dogg và tay bass Gene Simmons của Kiss đã nâng giá loại tiền điện tử này lên hơn 1.500% kể từ đầu năm 2021. Musk cho biết thậm chí đã mua một số Dogecoin cho đứa con mới biết đi của mình, đưa giá trị của Dogecoin tăng thêm 15% chỉ trong 20 phút.
Với sức mạnh trong những thông điệp của mình, Elon Musk khiến cho thị trường trở nên khó lường. Cùng điểm lại một số tweet nổi bật nhất của Elon Musk trong thời gian vừa qua.

Giá Bitcoin và giá cổ phiếu của Signal Advance biến động lớn sau những dòng tweet của Elon Musk

Ảnh: Bloomberg

Vào ngày 7.1.2021, tỉ phú Musk tweet “Use Signal” đề cập đến ứng dụng trò chuyện Signal, tuy nhiên giá cổ phiếu của công ty công nghệ sinh học Signal Advance - vốn không liên quan đến ứng dụng Signal - tăng chóng mặt.
Đến 26.1, sau khi Musk bày tỏ tình yêu của mình với Etsy, giá trị của công ty đã tăng hơn 2 tỉ USD. Cũng trong ngày này, Musk thúc đẩy sự cuồng nhiệt với cổ phiếu GameStop chỉ bằng một từ “Gamestonk !!” khiến cổ phiếu đóng cửa ở mức tăng đến 92%.
Trong ngày 31.1, một dòng tweet thông báo Musk sẽ xuất hiện trên ứng dụng xã hội Clubhouse đã đưa cổ phiếu của Clubhouse Media Group - không liên quan đến ứng dụng này tăng cao kỷ lục.

Được Elon Musk nhắc tên, giá Bitcoin tăng 14%

Đến ngày 4.2, tới lượt cổ phiếu của Sandstorm Gold tăng vọt khi Musk đăng dòng tweet “Sandstorm is a masterpiece” (Sandstorm là một kiệt tác). Có thể, Elon Musk chỉ muốn đề cập đến bài hát cùng tên của Darude.
Vào ngày 8.2, Musk cho biết đã mua 1,5 tỉ USD Bitcoin và có thể chấp nhận nó như một hình thức thanh toán mới, đưa giá trị đồng tiền điện tử này lên mức cao kỷ lục mới.
Mới nhất vào ngày 10.2, Musk cho biết mình là người hâm mộ Dogecoin và thậm chí còn mua một số tiền điện tử này cho con trai mình. Ngay lập tức, giá trị loại tiền điện tử này tăng 1.500%.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.