Didi tìm cách huy động 4 tỉ USD

06/02/2021 07:51 GMT+7

Mảng kinh doanh cộng đồng của Didi Chuxing đang xem xét huy động 4 tỉ USD để thúc đẩy tăng trưởng trong bối cảnh nhu cầu ngày càng tăng đối với dịch vụ giao hàng mua theo nhóm (group-buying).

Theo Bloomberg, Didi được hậu thuẫn bởi SoftBank Group Corp hiện cân nhắc góp vốn khoảng 3 tỉ USD cho Chengxin Youxuan. Hãng cũng đang làm việc với các cố vấn để huy động thêm khoảng 1 tỉ USD từ các nhà đầu tư bên ngoài cho doanh nghiệp.
Bất kỳ nguồn vốn mới nào cũng sẽ giúp Didi chống lại sự cạnh tranh ngày càng gay gắt trong lĩnh vực kinh doanh cộng đồng của Trung Quốc, cho phép khách hàng đặt hàng tạp hóa tươi sống theo nhóm và được giao hàng đến tận nhà hoặc khu vực lân cận của họ. Các hãng công nghệ lớn như Alibaba Group Holding, Meituan và Pinduoduo đều tung ra các nền tảng mua theo nhóm của riêng mình, chúng trở nên phổ biến hơn trong đại dịch Covid-19.
Hoạt động mua theo nhóm cộng đồng cũng thu hút hàng tỉ USD đầu tư khởi nghiệp. Xingsheng Youxuan, một ứng dụng tạp hóa được hậu thuẫn bởi Kuaishou Technology đã được định giá khoảng 5 tỉ USD sau khoản đầu tư bổ sung từ Tencent Holdings. Các đối thủ của hãng này có Beijing MissFresh Ecommerce và Beijing DMall E-Commerce gần đây cũng đã tìm cách huy động vốn mới.
Didi, công ty đã đánh bại Uber Technologies ở Trung Quốc, trong những năm gần đây đa dạng hóa kinh doanh ngoài lĩnh vực gọi xe, bổ sung các hoạt động như vận tải đường bộ theo yêu cầu, lái xe tự động và điện toán đám mây. Công ty khởi nghiệp này gần hoàn tất vòng tài trợ 1,5 tỉ USD cho Didi Freight.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.