Dịch vụ tải nhạc trực tuyến Deezer chuẩn bị lên sàn

23/09/2015 07:23 GMT+7

(TNO) Dịch vụ tải nhạc trực tuyến của Pháp là Deezer ngày 22.9 tuyên bố kế hoạch bán cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO).

(TNO) Dịch vụ tải nhạc trực tuyến của Pháp là Deezer ngày 22.9 tuyên bố kế hoạch bán cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) tại sở giao dịch chứng khoán Paris vào cuối năm nay để củng cố vị thế trên thị trường âm nhạc trực tuyến.

Deezer của Pháp đang ôm tham vọng chia sẻ thị phần dồi dào trong mảng âm nhạc trực tuyến - Ảnh: DeezerDeezer của Pháp đang ôm tham vọng chia sẻ thị phần dồi dào trong mảng âm nhạc trực tuyến - Ảnh: Deezer
“Gia nhập thị trường chứng khoán là bước đi quan trọng đối với Deezer trong thời khắc quyết định của ngành âm nhạc”, theo AFP ngày 22.9 dẫn thông cáo báo chí từ công ty Pháp.

Giám đốc Kinh doanh Simon Baldeyrou cho hay Deezer sẽ lên sàn vào cuối năm nay. Dù không tiết lộ giá trị tiềm năng của công ty, một vài nhà phân tích ước tính rằng đại diện của Pháp trị giá khoảng 1 tỉ euro, tức tương đương 1,1 tỉ USD.

Trước đó, giám đốc Baldeyrou tiết lộ rằng kế hoạch IPO sẽ cho phép Deezer gia nhập vào “một nền tảng đa dạng hóa và quốc tế hóa”.

Được thành lập vào năm 2007, hãng đã tăng vốn cá nhân lần cuối với sự góp vốn 100 triệu euro từ tỉ phú người Mỹ gốc Nga Len Blavatnik vào năm 2012.

Với 6 triệu người đăng ký và 16 triệu người dùng truy cập mỗi tháng, Deezer cần đẩy nhanh quá trình phát triển, đặc biệt ở bình diện quốc tế, đấu trường ác liệt với sự tham gia của các đối thủ đáng gờm trong mảng tải nhạc trực tuyến.

Đối thủ chính của Deezer là Spotify của Thụy Điển, dịch vụ có 75 triệu người sử dụng và trong số này có khoảng 20 triệu người đăng ký, với giá trị hơn 8 tỉ USD.

Deezer đã tấn công vào thị trường Mỹ từ năm ngoái thông qua thỏa thuận hợp tác với Sonos, nhà sản xuất các hệ thống âm thanh không dây của Mỹ.

Hãng cũng đã thu mua Stitcher, nhà cung cấp podcast và nội dung, cho phép hãng khởi nghiệp Pháp tung ra gói dịch vụ kết hợp âm nhạc và podcast.

Vào năm 2014, doanh thu của Deezer tăng 53% lên 142 triệu euro.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.