Dịch vụ gọi xe thông minh Go-Jek sắp vào Việt Nam

Thành Luân
Thành Luân
26/05/2018 08:17 GMT+7

Go-Jek, dịch vụ gọi xe đến từ Indonesia, sẽ chính thức bước chân vào bốn thị trường mới ở khu vực Đông Nam Á và cạnh tranh trực tiếp với Grab.

Theo Tech Crunch, Go-Jek khẳng định sẽ đầu tư khoảng 500 triệu USD vào Việt Nam, Thái Lan, Singapore và Philippines trong vài tháng tới đây. Trước mắt, công ty này sẽ cung cấp dịch vụ gọi xe và có kế hoạch mở rộng sang các dịch vụ như mua sắm, giao hàng theo yêu cầu.
Được biết, startup này ban đầu cung cấp dịch vụ gọi xe tại Indonesia và nhanh chóng lấn sân sang các dịch vụ khác như thanh toán di động, giao thực phẩm. Hiện Go-Jek đang hoạt động tại hơn 50 thành phố của Indonesia và được đầu tư bởi các hãng lớn như Tencent (Trung Quốc), Temasek Holdings (Singapore), Google (Mỹ).
Kế hoạch mở rộng kinh doanh sang các thị trường Đông Nam Á của Go-Jek đến vào thời điểm Uber bán mảng kinh doanh gọi xe cho đối thủ cạnh tranh trực tiếp Grab. Go-Jek cho biết sẽ hợp tác với các đối tác địa phương tại bốn quốc gia và cung cấp hỗ trợ kỹ thuật và chuyên môn. Những công ty địa phương này sẽ định vị thương hiệu và danh tính cho Go-Jek, đóng vai trò thúc đẩy người dùng sử dụng dịch vụ.
Go-Jek cũng vừa huy động được 1,5 tỉ USD và hiện được định giá khoảng 5 tỉ USD trên thị trường. Go-Jek mới đây mua dịch vụ thanh toán Kartuku, cổng thanh toán Midtrans và hãng cho vay Mapan để mở rộng các mảng kinh doanh của mình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.