Dịch thuật trên trình duyệt Safari của iOS 14 ra mắt ở nhiều quốc gia

07/11/2020 12:21 GMT+7

Trình dịch ngôn ngữ tích hợp trên trình duyệt Safari của iOS 14 đang được mở rộng ra nhiều thị trường.

Theo báo cáo từ Apple thì công ty đang mở rộng tính năng dịch thuật các trang web trên trình duyệt Safari mới ra mắt gần đây. Được giới thiệu cùng với iOS 14 vào tháng 9, tính năng này cho phép người dùng dịch nguyên bản các trang web bằng tiếng nước ngoài trên trình duyệt Safari bằng cách nhấn vào biểu tượng “aA” trên thanh địa chỉ. Biểu tượng “aA” này là một nút bấm chức năng, ban đầu được triển khai để điều chỉnh kích thước font chữ của trang web, giờ đây đã trở thành một menu tổng hợp cho các chức năng của Safari bao gồm cài đặt trang web và báo cáo quyền riêng tư.
Khả năng Safari đã bị hạn chế đối với người dùng tại Mỹ khi ra mắt, nhưng kể từ đó trình duyệt này đã mở rộng sang các quốc gia khác khi iOS 14.2 được phát hành. Theo 9to5Mac, tính năng này đã có mặt ở Brazil và Đức. Các quốc gia khác cũng có thể thấy chức năng dịch trang web được triển khai trong những ngày tới.
Tính năng dịch trong Safari không nên nhầm lẫn với ứng dụng Translate. Apple với iOS 14 cũng đã giới thiệu một ứng dụng Translate dùng dịch thuật độc lập tích hợp bản dịch văn bản và giọng nói. Hệ thống có khả năng dịch giữa tiếng Ả Rập, Trung Quốc, Anh, Pháp, Đức, Ý, Nhật Bản, Hàn Quốc, Bồ Đào Nha, Nga và Tây Ban Nha, khả dụng cho cả trình duyệt và ứng dụng Translate độc lập.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.