Đến lượt Amazon, Super Micro muốn Bloomberg rút lại bài chip gián điệp Trung Quốc

Thu Thảo
Thu Thảo
24/10/2018 10:13 GMT+7

CEO Super Micro Computer và CEO Amazon Web Services ngày 23.10 đồng loạt lên tiếng về bài viết chip gián điệp Trung Quốc của Bloomberg.

Hôm 4.10, Bloomberg Businessweek đăng tải bài viết về việc Trung Quốc cài chip gián điệp vào máy chủ do 30 công ty, cơ quan chính phủ Mỹ sử dụng, trong đó có Amazon Web Services, Apple, để đánh cắp thông tin mật. Thông tin này được lấy từ 17 nguồn tin giấu tên đến từ nhiều cơ quan tình báo và doanh nghiệp.
Đến ngày 23.10, áp lực đặt lên hãng tin Mỹ gia tăng. Tuần trước, CEO Apple Tim Cook lên tiếng kêu gọi Bloomberg rút lại thông tin mà Apple cho là sai lệch. “Không có sự thật trong câu chuyện Bloomberg viết về Apple. Họ nên làm điều đúng đắn và rút lại bài báo”, ông Cook nói.
Giám đốc điều hành Super Micro Computer, ông Charles Liang, vừa đưa ra tuyên bố với cùng nội dung. Ông Liang cho rằng Bloomberg nên rút lại bài báo vì nó chứa “nhiều cáo buộc không được hậu thuẫn”. CEO Amazon Web Services Andy Jassy, người từng than phiền về bài báo của Bloomberg trên Twitter, cũng nêu ý kiến tương tự.
“Họ không đưa ra bằng chứng, câu chuyện cứ thay đổi. Họ không quan tâm đến câu trả lời của chúng tôi, trừ khi chúng tôi xác nhận lý thuyết của họ”, ông Jassy viết trên Twitter.
Phát ngôn viên Bloomberg ở Singapore, Belina Tan, chưa trả lời yêu cầu bình luận. Hãng tin Mỹ đã và đang giữ vững nội dung thông tin của mình, bất chấp cả ba cái tên được nhắc đến trong bài báo đều phủ nhận.  
Tin chip gián điệp Trung Quốc được đăng tải ở thời điểm nhạy cảm trong quan hệ Mỹ - Trung Quốc. Căng thẳng thương mại giữa hai bên ngày càng tăng cao.
Washington nỗ lực chống việc chuyển giao công nghệ miễn cưỡng cho Bắc Kinh để đổi lấy khả năng tiếp cận thị trường và chống kế hoạch “Made in China 2025”. Chính phủ của Tổng thống Mỹ Donald Trump cho rằng kế hoạch trên là ví dụ về nhiều hoạt động can thiệp thiếu công bằng từ nhà nước trong nền kinh tế Đại lục.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.