Dell phát triển laptop đa màn hình

07/02/2019 10:36 GMT+7

Thiết bị này có thể được gập lại theo nhiều chế độ khác nhau. Đây sẽ là sự đột phá mới trong lĩnh vực laptop nếu Dell đủ khả năng biến ý tưởng thành hiện thực.

Theo Techradar, dường như Dell đang phát triển một laptop đa màn hình - sử dụng ba hoặc bốn màn hình để tăng mức độ linh hoạt, do đó, sẽ vượt xa giới hạn của các laptop 2 trong 1 hiện nay hoặc các thiết bị màn hình gập hay màn hình đôi đang được đồn đại.
Dựa theo bằng sáng chế được công bố trong tháng 7 năm ngoái, thiết bị này sử dụng màn hình OLED tích hợp trải dài lên các vị trí trên thân máy. Tất cả được kết nối với nhau bằng bản lề. Với ý tưởng này, Dell muốn thiết bị có thể được gập lại để hoạt động theo các chế độ khác nhau. Tất cả màn hình trên thiết bị được chế tạo theo dạng phẳng, để nó hoạt động như một máy tính bảng hoặc có thể gập như một chiếc laptop.
Trong trường hợp thiết bị sở hữu 3 màn hình, một màn hình sẽ dễ dàng gập lại bên dưới một màn hình khác, tạo thành hình dạng chuẩn của laptop. Hoặc ba màn hình có thể được dựng thẳng đứng và ghép lại thành hình tam giác để trình chiếu video, bài thuyết trình cho nhiều người, với mỗi màn hình hiển thị riêng.
Thiết bị được đặt ở chế độ laptop ẢNH: USPTO
Nếu thiết bị có 4 màn hình, người dùng có thể dựng nó thành một kết cấu hình vuông với 4 màn hình ở mặt ngoài.
Thiết bị được đặt ở chế độ 4 màn hình hướng ra ngoài ẢNH: USPTO
Tương tự như các khái niệm thiết bị đa màn hình, Dell mô tả việc các màn hình hiển thị phụ thuộc vào cách sắp đặt hình dáng. Thiết bị tự động thay đổi hiển thị khi người dùng chuyển chế độ sử dụng. Ví dụ, nếu bạn chuyển từ chế độ máy tính bảng sang laptop, thiết bị sẽ tự điều chỉnh lại giao diện màn hình cho phù hợp bằng cách hiển thị bàn phím ảo hoặc vị trí di chuột ảo.
Dĩ nhiên, chưa rõ liệu ý tưởng này sẽ "sống sót" qua giai đoạn nghiên cứu và phát triển, hoặc giai đoạn mẫu thử hay không. Sau cùng, đây mới chỉ là bằng sáng chế, chưa phải sản phẩm được sản xuất thương mại.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.