Dell, HP và Lenovo tăng giá PC do thiếu chip

30/05/2021 05:51 GMT+7

Giá PC có khả năng tăng cao hơn trong quý 2 và phần còn lại của năm 2021 khi các nhà cung cấp phải chi trả phí linh kiện và hậu cần cao hơn trong bối cảnh nhu cầu mạnh mẽ.

Theo ZDNet, trong báo cáo kết quả tài chính mới đây, cả Lenovo, HP và Dell đều báo cáo doanh thu tăng mạnh. Người mua công nghệ không thay đổi hành vi của họ dựa trên giá bán cao hơn hoặc sự chậm trễ của chuỗi cung ứng. Không chỉ liên quan đến vấn đề thiếu hụt chip toàn cầu, các thành phần khác cũng đang thiếu hụt khi mà IDC đã trích dẫn một loạt các thành phần khác ngoài CPU đang cản trở quá trình sản xuất.
Nhu cầu về máy tính xách tay đã tăng lên trong bối cảnh công việc và học tập từ xa tăng lên do tình hình đại dịch xảy ra trên toàn cầu. Ngay cả khi tăng giá bán, nhu cầu dành cho PC vẫn rất mạnh. Một đại diện của HP cho rằng, nhu cầu mạnh mẽ chính là nguyên nhân tạo ra sự thiếu hụt linh kiện.
Nói về việc tăng giá bán, đại diện Dell cho biết công ty tin rằng chi phí cấu thành sản phẩm sẽ lạm phát trong quý 2 và có thể cả trong nửa cuối của năm 2021. Điều này chủ yếu đến từ màn hình, DRAM và NAND. Chi phí đầu vào này tăng khiến giá bán sản phẩm tăng.
CEO Lenovo Gianfranco Lanci cho biết, hàng tồn kho trong kênh bán hàng của hãng đang ở mức thấp kỷ lục trong 2 hoặc 3 tuần - điều thường sẽ là 6 đến 8 tuần. Theo công ty, hàng tồn kho ở tất cả các khu vực trọng điểm của họ đều thấp. Ông Lanci nói thêm, “Giá cả đang dần tăng lên. Và để duy trì lợi nhuận, chúng tôi cần tiếp tục theo dõi giá cả. Tất nhiên, chúng tôi muốn cạnh tranh, nhưng giá cả đang dần tăng lên. Tôi nghĩ rằng chúng tôi sẽ tiếp tục tăng giá trong 3 hoặc 4 quý tới do xu hướng tăng chi phí thành phần”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.