Dell chặn đứng cuộc tấn công của tin tặc

30/11/2018 08:47 GMT+7

Dell vừa tuyên bố trang web của mình vừa thoát khỏi một hành vi tấn công mạng, nhằm mục đích ăn cắp thông tin cá nhân khách hàng.

Theo Neowin, hãng sản xuất máy tính của Mỹ cho biết họ đã đánh chặn nỗ lực hack nhằm vào trang web Dell.com vào ngày 9.11 với mục tiêu ăn cắp tên khách hàng, địa chỉ email và mật khẩu.
Công ty đã thực hiện các bước để chống lại hoạt động độc hại bao gồm đặt lại mật khẩu của khách hàng sau khi phát hiện hành vi. Mặc dù vậy Dell thừa nhận rằng có thể một số thông tin khách hàng đã bị xóa khỏi mạng của Dell.
Hãng máy tính của Mỹ cũng cho biết các điều tra viên của công ty không tìm thấy bằng chứng nào cho thấy các thông tin người dùng đã bị trích xuất. Ngoài ra, các biện pháp an ninh không gian mạng của Dell đã được áp dụng để hạn chế tác động của bất kỳ sự tiếp xúc tiềm ẩn nào.
Bên cạnh đó, Dell cho biết sự cố trên không nhắm mục tiêu đến thẻ tín dụng và các dữ liệu nhạy cảm khác gây ảnh hưởng đến các sản phẩm hoặc dịch vụ của công ty. Hiện không rõ có bao nhiêu khách hàng có thể bị ảnh hưởng bởi sự cố an ninh. Dell khuyến cáo khách hàng nên tránh sử dụng cùng một mật khẩu cho tất cả tài khoản trực tuyến của họ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.