Dell bị phạt 4 triệu USD vì lừa dối khách hàng

17/09/2009 18:27 GMT+7

(TNO) Tòa án tối cao New York (Mỹ) vừa ra quyết định phạt hãng máy tính Dell 4 triệu USD vì đã thực hiện các chiêu thức kinh doanh gian lận để lừa dối khách hàng. Dell đã chấp nhận án phạt mà tòa đưa ra, theo PC Pro.

Nguyên nhân là vào năm 2007, hãng Dell đã thực hiện một chương trình khuyến mãi với tuyên bố cho phép khách hàng được mua máy tính trả góp với lãi suất 0%, tuy nhiên ngay sau đó các bộ hồ sơ mà khách hàng gửi tới Dell để tham gia chương trình đều bị từ chối. Thậm chí Dell còn "dụ" các khách hàng mua máy với mức lãi suất 20%.

Sự việc càng tồi tệ hơn khi hãng Dell không quan tâm đến các khách hàng đã mua máy tính của mình, các dịch vụ hậu mãi của Dell khi hứa với khách hàng đều không thực hiện đúng với cam kết. Chính vì lý do đó, khách hàng đã đâm đơn kiện Dell đã gian lận trong kinh doanh.

Phán quyết của tòa án tối cao New York buộc Dell phải bồi thường 4 triệu USD, bao gồm tiền bồi thường cho khách hàng, tiền phạt của tòa. Đồng thời buộc Dell phải thực hiện đúng theo thông tin quảng cáo mà công ty này đã đưa ra.

Thành Luân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.