Dell bán mảng an ninh mạng RSA giá hơn 2 tỉ USD

20/02/2020 08:31 GMT+7

Dell vừa cho biết họ sẽ bán bộ phận an ninh mạng RSA của mình với giá 2,08 tỉ USD cho các đối tác của Symphony Technology Group (STG) có trụ sở tại California (Mỹ).

Theo báo cáo của Wall Street Journal, tuy thỏa thuận vẫn chưa hoàn tất nhưng Dell đã công bố sơ bộ về thương vụ này. Điều này cũng khớp với suy đoán của Bloomberg đưa ra vào tháng 11 năm ngoái về khả năng Dell đang xem xét thoái vốn khỏi RSA.
Thông tin bất ngờ này được đưa ra chỉ một tuần trước khi hội nghị thường niên của RSA tại San Francisco diễn ra. Cách đây vài ngày, IBM cũng đã tuyên bố rút khỏi hội nghị vì lo ngại về đại dịch nCoV-2019 đang lây lan ở phạm vi toàn cầu.
Trước đó, RSA đã được Dell thâu tóm khi mua lại EMC Corp vào năm 2016, qua đó góp phần cung cấp cho 30.000 khách hàng nhiều phần mềm quản lý rủi ro kỹ thuật số và bảo mật, bao gồm cả công nghệ mã hóa dựa trên danh tiếng của đơn vị này.
Nhà phân tích Holger Mueller của Constname Research cho rằng, thỏa thuận này sẽ là một động thái tốt cho Dell do nhu cầu trả nợ của họ. Dĩ nhiên, nếu bán RSA thì Dell vẫn phải hợp tác với nhiều nhà cung cấp giải pháp bảo mật để tiếp tục đáp ứng nhu cầu của các khách hàng trước đây ở danh mục này, nếu họ không muốn làm tổn hại đến triển vọng chung của Dell trong lĩnh vực cung ứng giải pháp công nghệ thông tin cho doanh nghiệp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.