Để tăng hiệu suất làm việc, cần một văn phòng lấy con người làm trọng tâm

02/10/2019 08:00 GMT+7

Với người lao động thời hiện đại, câu chuyện không còn là việc họ đi làm 8 tiếng/ngày, thậm chí không quan trọng làm việc ở đâu, mà là ở hiệu suất làm. Để tăng năng suất lao động của nhân viên, doanh nghiệp cần làm gì?

Người lao động ngày nay có thể được tự do làm việc bất cứ đâu, bất cứ khi nào, miễn là hiệu quả công việc. Khi nắm bắt sâu sắc sự chuyển đổi này, doanh nghiệp cần linh hoạt thay đổi không gian trong văn phòng, lấy con người làm trung tâm, nhờ sự hỗ trợ của công nghệ thì mới có thể tạo động lực để nhân viên làm việc hiệu suất hơn.

Chấm dứt mớ hỗn độn mang tên dây cáp, dây điện rối rắm

Do tính chất công việc, nhiều người phải vừa sử dụng laptop để tiện di chuyển, vừa cần không gian màn hình rộng để làm việc hiệu quả như máy để bàn. Có đến 48% người dùng có ít nhất hai màn hình tại bàn làm việc. Việc kết nối laptop với màn hình cùng các thiết bị ngoại vi đã tạo nên sự rối rắm bừa bộn cho bàn làm việc.
Mớ lộn xộn này có thể khiến chủ nhân bị đánh giá là người lề mề, thiếu ngăn nắp… đồng thời ảnh hưởng đến chất lượng công việc. Nhiều người luôn muốn dọn dẹp đống lộn xộn đó nhưng chỉ sau thời gian ngắn mọi thứ đều trở về như cũ. Giải pháp triệt để là phải hệ thống, thiết kế các ổ cắm, đường đi dây cáp khoa học hơn, gọn gàng hơn, vừa tăng tính thẩm mỹ vừa giảm nguy hiểm khi sử dụng.
Bên cạnh đó, có thể tinh giản dây cáp, dây điện nhờ các thiết bị công nghệ hiện đại. Đó là lý do bạn nên sử dụng dòng màn hình docking HP EliteDisplay. Kết nối mọi thứ vào màn hình HP EliteDisplay sau đó chỉ cần kết nối với Laptop bằng một sợi cáp USB-C duy nhất. Toàn bộ thiết bị ngoại vi cắm vào docking tích hợp trên màn hình, hạn chế dây cáp lằng nhằng trên mặt bàn, không gian gọn gàng hơn và tăng hiệu suất làm việc.

Ngừng băn khoăn với câu chuyện hiệu suất làm việc

Lựa chọn máy tính để bàn hay laptop luôn là câu hỏi khó. Laptop nhỏ gọn, cơ động, hiệu suất làm việc cao hơn máy để bàn. Tuy nhiên, máy để bàn với màn hình lớn vẫn cần thiết vì màn hình lớn đặc biệt cần cho những công việc đặc thù như thiết kế, đồ họa, lập trình, xử lý số liệu... song bạn chẳng thể bê nguyên chiếc máy bàn đi gặp khách hàng, đối tác! Nên lựa chọn thế nào đây?
Tại sao không kết hợp cả hai: laptop với máy để bàn. Nghiên cứu cho thấy, hiệu suất có thể tăng hơn 40% khi làm việc với nhiều màn hình. Kết hợp laptop với màn hình làm việc đã được nhiều người áp dụng. Tuy nhiên việc kết nối bởi quá nhiều loại dây cáp gây bất tiện. Dòng màn hình docking HP EliteDisplay giải quyết câu hỏi khó nhằn ấy.
Với docking mở rộng kết nối được tích hợp hoàn toàn vào màn hình, cho phép kết nối cùng lúc đến nhiều thiết bị ngoại vi bạn cần để làm việc, giờ đây bạn có nhiều không gian hơn để làm việc trong môi trường văn phòng mở. Chỉ cần cắm một dây nối, thiết lập hiển thị kép liền mạch ngay lập tức. Màn hình docking HP EliteDisplay lớn hơn, cho phép video hội nghị với một webcam pop-up tích hợp có độ phân giải cao, thuận tiện kết nối tai nghe ngay trên màn hình. Màn hình thiết kế viền mỏng cho chất lượng hình ảnh chân thật hơn.

Kiểm soát nguy cơ mắc các bệnh lý dân văn phòng

Theo nhóm nghiên cứu cơ xương của Trường ĐH Tôn Đức Thắng TP.HCM, 60% người Việt trên 40 tuổi bị thoái hóa cột sống. Tỷ lệ trẻ hóa của bệnh thoái hóa cột sống ngày càng gia tăng. Nguy cơ hàng đầu là do ngồi làm việc hàng giờ liền, sai tư thế. Để tránh mỏi lưng, chiếc màn hình docking HP EliteDisplay với chân đế xoay đa chiều, có thể điều chỉnh phù hợp với tư thế.
Bên cạnh đó, bạn nên dùng bàn làm việc có thể thay đổi chiều cao để giúp nhân viên không chỉ ngồi mà còn có thể đứng làm việc, hạn chế những vấn đề thoái hóa cột sống. Một chiếc bàn nâng cao lên hoặc một chiếc màn hình docking HP EliteDisplay điều chỉnh chiều cao là lựa chọn lý tưởng.
Làm việc nhiều với máy tính còn khiến mắt bị mệt mỏi. Ánh sáng xanh từ các thiết bị công nghệ ảnh hưởng rất lớn đến cơ thể con người. Nguồn ánh sáng xanh tự nhiên là mặt trời. Ban ngày, có ánh sáng mặt trời, cơ thể nhận biết rằng đây là thời gian thích hợp để làm việc. Việc tiếp xúc với ánh sáng xanh nhân tạo từ màn hình máy tính, điện thoại trong thời đại ngày nay đưa những tín hiệu sai, làm rối loạn nhịp sinh học cũng như những cơ chế tự nhiên trong cơ thể. Sử dụng HP EliteDisplay với chế độ Low Blue Light hạn chế ánh sáng xanh giúp giảm mỏi mắt, hạn chế rối loạn nhịp sinh học, cho giấc ngủ tốt hơn.
Có thể nói, đầu tư màn hình docking HP EliteDisplay là giải phóng không gian văn phòng hiện đại, phá vỡ những giới hạn vốn có, hướng đến lấy con người làm trọng tâm. Từ đó, doanh nghiệp có thể thúc đẩy nhân viên bằng sự hỗ trợ tuyệt vời, tạo nguồn cảm hứng để họ làm việc và cống hiến cũng như bảo vệ sức khỏe cho đội ngũ nhân lực.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.