Đẩy nhanh phát triển mạng 5G toàn cầu

05/07/2021 06:38 GMT+7

Trong khuôn khổ sự kiện Mobile World Congress (MWC) 2021 vừa diễn ra tại Tây Ban Nha, Tập đoàn Qualcomm (Mỹ) cho ra mắt nền tảng di động Snapdragon 888 Plus 5G mới, là thế hệ chipset kế nhiệm Snapdragon 888.

Hai nền tảng này đã và đang được sử dụng trong hơn 130 thiết kế đã ra mắt hoặc đang được phát triển. Snapdragon 888 Plus hứa hẹn mang đến trải nghiệm giải trí thông minh hàng đầu, bao gồm trải nghiệm chơi game nâng cao nhờ AI, các chức năng phát trực tuyến, chụp ảnh được hỗ trợ bởi hiệu suất cực cao, tốc độ vượt trội và tính kết nối cao cấp. So với phiên bản trước đó, Snapdragon 888 Plus có tốc độ xung nhịp lõi Qualcomm Kryo 680 Prime lên đến gần 3.0 GHz và Qualcomm AI Engine thế hệ 6 với hiệu suất lên tới 32 TOPS AI, cải thiện hơn 20%.
Cùng nhằm mục tiêu phát triển mạnh công nghệ 5G, Qualcomm mở rộng danh mục nền tảng 5G RAN thông qua bổ sung Card Qualcomm 5G DU X100. Qualcomm 5G DU X100 cho phép các nhà mạng và nhà cung cấp cơ sở hạ tầng dễ dàng có được lợi ích 5G hiệu suất cao, độ trễ thấp và hiệu quả năng lượng, đẩy nhanh quá trình chuyển đổi của hệ sinh thái di động sang mạng lưới truy cập vô tuyến mở và ảo hóa.
Qualcomm 5G DU X100 là card PCIe được chứng nhận hỗ trợ băng tần cơ sở Sub-6 GHz tích hợp mmWave, được thiết kế để đơn giản hóa việc triển khai 5G bằng cách cung cấp giải pháp then chốt để dễ dàng triển khai thông qua O-RAN và 5G NR (L1 High). Card PCIe được thiết kế để cung cấp kết nối liền mạch với các máy chủ Commercial Of The Shelf (COTS) tiêu chuẩn để giảm tải CPU khỏi các chức năng 5G nhạy cảm với độ trễ và điện toán chuyên sâu như định dạng chùm, mã hóa kênh và công nghệ Massive MIMO để triển khai với dung lượng cao. Với các trường hợp sử dụng trong các mạng công cộng hoặc riêng tư, card này sẽ cho phép các nhà mạng tăng dung lượng mạng tổng thể và phát huy toàn bộ tiềm năng chuyển đổi của 5G.
Cũng tại MWC 2021, Qualcomm giới thiệu Nền tảng Qualcomm 5G RAN thế hệ thứ 2 dành cho các thiết bị trạm thu phát cỡ nhỏ (FSM200xx), và cũng là nền tảng chuẩn 3GPP Release 16 5G RAN đầu tiên trong ngành. Nền tảng mang đến những cải tiến lớn khi hỗ trợ tất cả các băng tần mmWave và Sub-6 GHz toàn cầu, bao gồm các băng tần n259 (41 GHz), n258 (26 GHz) và FDD mới. Những cải tiến về tính năng này và phổ tần mới sẽ thúc đẩy tăng tốc hiệu suất và tính khả dụng của 5G cho người dùng trên toàn thế giới. Ngoài ra, với sự hỗ trợ của Release 16, nền tảng mới sẽ giúp chuyển đổi không dây đối với hoạt động của các nhà máy sản xuất trong việc điều khiển thiết bị và máy móc.
Các bước tiến trên được giới công nghệ tại MWC đánh giá sẽ giúp đẩy nhanh việc phổ cập mạng di động 5G toàn cầu ở nhiều cấp độ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.