Đâu là sự khác biệt giữa HTC 10 với LG G5

09/04/2016 16:04 GMT+7

LG G5 và HTC 10 sẽ là hai trong số những flagship đáng xem của năm 2016 với khá nhiều tính năng hấp dẫn, đủ để người dùng chấp nhận bỏ tiền ra sở hữu.

LG G5 và HTC 10 sẽ là hai trong số những flagship đáng xem của năm 2016 với khá nhiều tính năng hấp dẫn, đủ để người dùng chấp nhận bỏ tiền ra sở hữu, theo Pocket-lint.

HTC 10 và LG G5 là những flagship rất đáng xem trong nửa đầu năm 2016 - Ảnh chụp màn hìnhHTC 10 và LG G5 là những flagship rất đáng xem trong nửa đầu năm 2016 - Ảnh chụp màn hình
Trong khi LG G5 được bán ra thị trường trong tháng 4 này thì đây cũng là thời điểm HTC 10 ra mắt. Dựa vào những thông tin rò rỉ trong thời gian qua về mẫu smartphone mới của HTC, các chuyên gia có thể đã có những so sánh trực tiếp với chiếc smartphone G5 của LG.

Thiết kế

Đã có nhiều rò rỉ liên quan đến thiết kế HTC 10. Thay vì dựa vào bản tiền nhiệm One M9, có vẻ như HTC 10 sẽ có phong cách tương tự như One A9, ít nhất là phía trước của máy.

Theo những hình ảnh rò rỉ thì HTC 10 có thể sở hữu thân kim loại với cạnh vát phía trước và sau, cảm biến vân tay ở mặt trước với hai bên là nút điện dung, một nút nguồn và không có loa BoomSound. Thậm chí máy có khả năng chống thấm.

LG G5 cũng sở hữu thân kim loại, kết hợp với kiểu thiết kế mô-đun, cho phép thay thế pin bằng cách loại bỏ phần dưới của thiết bị cũng như các phụ kiện sinh thái LG Friends. Máy không có khả năng chống thấm nước, nhưng vẫn tích hợp cảm biến dấu vân tay đặt ở phía sau bên dưới camera.

Màn hình

Vì chưa phát hành nên có khá nhiều thông tin mâu thuẫn xung quanh thiết kế màn hình của HTC 10. Trong khi một số nói rằng máy có màn hình 5,1 inch thì nguồn khác lại cho rằng kích thước là 5,2 inch. Cũng có một số thông tin nói rằng máy sẽ chuyển sang công nghệ AMOLED như One A9, nhưng báo cáo sau đó lại cho rằng Super LCD vẫn được HTC sử dụng như nhiều sản phẩm flagship trước đó.
LG G5 sở hữu màn hình Quad HD với chất lượng hiển thị khá ấn tượng - Ảnh: AFP
Dù thế nào đi chăng nữa thì nhiều khả năng HTC 10 cung cấp độ phân giải Quad HD, dẫn đến mật độ điểm ảnh của máy là 565 ppi hoặc 577 ppi tùy thuộc kích thước màn hình.

Về phần LG G5, máy có màn hình 5,3 inch lớn hơn, sử dụng nền LCD với nội dung hiển thị thực hơn. Độ phân giải của máy là Quad HD, cho mật độ điểm ảnh 554 ppi. Điều này dẫn đến việc điện thoại của HTC sắc nét hơn nếu các tin đồn là đúng sự thật. Tuy nhiên, sự khác biệt là khó có thể nhận thấy bằng mắt thường.

Máy ảnh

Một báo cáo nói rằng HTC 10 sẽ có camera 23 MP ở mặt sau, nhưng một số nguồn tin lại cho rằng máy sẽ sử dụng camera 12 MP UltraPixel với kích thước điểm ảnh 1,55 micromet như Nexus 6P. Máy cũng đi kèm tính năng lấy nét bằng laser kết hợp theo pha, ổn định hình ảnh quang học và đèn flash LED kép. Trong khi đó, camera trước của máy dự kiến sử dụng cảm biến 5 MP.
LG G5 sẽ như một camera chuyên nghiệp với phụ kiện CAM Plus - Ảnh: AFP
LG G5 sở hữu camera 16 MP ở mặt sau kết hợp camera 8 MP góc rộng 135 độ. Nó cũng đi kèm các tính năng như lấy nét bằng laser, ổn định hình ảnh quang học và đèn flash LED. Máy ảnh trước 8 MP sẽ cho phép sản phẩm chụp ảnh selfie chất hơn so với HTC 10.

Cấu hình phần cứng

HTC 10 được cho là đi kèm chip Snapdragon 820, RAM 4 GB, bộ nhớ trong 32 GB có thể mở rộng qua khe cắm microSD cũng như pin dung lượng 3.000 mAh khá tốt.

Dựa trên những hình ảnh rò rỉ thì USB Type-C dự kiến sẽ có mặt trên HTC 10 giúp tốc độ sạc và truyền dữ liệu nhanh hơn. Mặc dù không hỗ trợ âm thanh BoomSound, nhưng có thể máy sẽ có hỗ trợ tính năng MQA (Master Quality Authenticated) cho độ phân giải âm thanh cao hơn.

Về phần G5, máy có dùng chip Snapdragon 820, RAM 4 GB và bộ nhớ trong 32 GB có thể mở rộng qua khe cắm thẻ microSD. Sử dụng cổng USB Type-C, nhưng máy có pin dung lượng nhỏ hơn một chút là 2.800 mAh. Tuy nhiên pin của LG có thể thay thế. Đặc biệt, âm thanh của máy có thể được tháo và thay thế bởi phụ kiện Hi-FI Plus cho âm thanh DAC tốt hơn. Khi nghe qua tai nghe, bạn sẽ được thưởng thức chất lượng DAC 24 bit.

Phần mềm

Sẽ không quá bất ngờ khi HTC 10 đi kèm Android Marshmallow khi phát hành như những gì mà LG G5 đang sở hữu. Tuy nhiên bạn sẽ không nhận được trải nghiệm phần mềm tương tự khi cả hai công ty có giao diện người dùng của riêng mình.
Android 6.0 Marshmallow cài đặt sẵn trong LG G5, kết hợp giao diện Optimus UX độc quyền - Ảnh: AFP
Thiết bị của HTC cung cấp trải nghiệm gần gũi với Android nguyên bản hơn so với của LG. HTC 10 dự kiến đi kèm giao diện Sense mới (8.0_GP), một phiên bản nhẹ hơn so với trước đây, cung cấp giao diện gần như nguyên bản của Android và là tốt nhất đối với Sense.

Còn LG G5 có giao diện Optimus UX mới nhất, loại bỏ các ứng dụng launcher nhưng vẫn đi kèm rất nhiều phần mềm từ LG chứ không phải nguyên bản của Android.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.