Đâu là những tính năng mới nổi bật có trong iOS 10.1

26/10/2016 10:29 GMT+7

Apple vừa cập nhật phiên bản iOS 10.1 với một số tính năng mới và thú vị, bao gồm chế độ chụp ảnh Portrait cho riêng iPhone 7 Plus, cũng như sửa chữa, tinh chỉnh và cải thiện hiệu suất tổng thể.

Chế độ Portrait cho iPhone 7 Plus
Tại sự kiện ra mắt iPhone 7 vào tháng 9, Apple đã giới thiệu chế độ Portrait mới, cho phép người dùng chụp ảnh chân dung tuyệt đẹp với camera kép của iPhone 7 Plus.
Chế độ Portrait hiện chỉ độc quyền trên iPhone 7 Plus Ảnh: Reuters
Portrait mang đến kỹ thuật mới để mô phỏng hiệu ứng nền mờ trong các bức hình kỹ thuật số, cho phép chụp chân dung ấn tượng hơn, nơi đối tượng chính có hình ảnh sắc nét nổi bật trong một nền mờ.
Chế độ Portrait độc quyền cho iPhone 7 Plus vì nó sẽ khai thác sức mạnh máy ảnh kép có ở mặt sau của điện thoại để tạo ra hiệu ứng. Tuy nhiên, hiện tại chế độ này mới chỉ xuất hiện ở dạng beta.
Phát lại hiệu ứng bóng bay và toàn màn hình trong iMessage
Kể từ iOS 10.1, mỗi khi nhận được tin nhắn với các hiệu ứng bóng bay hoặc toàn màn hình trong iMessage, bạn hoàn toàn có thể phát lại nó về sau bằng cách nhấn vào nút Replay dưới thông báo hiệu ứng, và bạn sẽ thấy những hình động này được phát trở lại.
Kích hoạt Reduce Motion vẫn phát được hiệu ứng iMessage
Trước đây các tin nhắn trên iMessage kèm hiệu ứng đã không được phát khi tính năng Reduce Motion được kích hoạt, nhưng giờ đây người dùng có thể chọn phát các thông điệp có hiệu ứng ngay cả khi Reduce Motion ở trạng thái bật.
Apple đã cải thiện khả năng phát hiệu ứng iMessage khi kích hoạt Reduce Motion Ảnh chụp màn hình
Activity thêm khả năng theo dõi tập luyện xe lăn hoặc đi bộ nhanh
Apple Watch là một trong những thiết bị chủ đạo đầu tiên với khả năng theo dõi trạng thái tập thể dục để khuyến khích những người khuyết tật thường xuyên theo dõi các hoạt động thể chất hằng ngày.
Nhưng với iOS 10.1 mới, Apple đã giới thiệu khả năng theo dõi các trạng thái di chuyển bằng xe lăn vào mục Activity của ứng dụng Health, cho phép những người bị bại liệt phải di chuyển bằng xe lăn có thể xem hoạt động thể dục của họ. Ngoài xe lăn, đi bộ nhanh cũng được thêm vào danh sách.
Mở rộng khả năng Transit
Công dân của ba thành phố lớn nhất ở Nhật Bản là Tokyo, Osaka và Nagoya bây giờ sẽ nhận được các tính năng mở rộng của công cụ Transit có trong Apple Maps. Transit sẽ chỉ đường cho người dùng kèm theo các thông tin về phương tiện giao thông công cộng khả dụng.
Tính năng Transit của ứng dụng Apple Maps đã mở rộng thêm một số thành phố lớn Ảnh: AFP
Theo đó, Transit sẽ hỗ trợ tất cả các chuyến tàu hỏa lớn, tàu điện ngầm, phà, các tuyến xe buýt quốc gia cũng như hệ thống xe buýt tại ba thành phố này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.