Đâu là khác biệt giữa MacBook 12 inch 2016 và 2015?

23/04/2016 23:02 GMT+7

Apple vừa chính thức tung ra mẫu Macbook 12 inch mới, về cơ bản thiết kế của máy không khác gì phiên bản đã ra cách đây một năm. Vậy giữa 2 sản phẩm này có gì khác biệt?

Apple vừa chính thức tung ra mẫu Macbook 12 inch mới, về cơ bản thiết kế của máy không khác gì phiên bản đã ra cách đây một năm. Vậy giữa 2 sản phẩm này có gì khác biệt?

Bề ngoài MacBook mới rất giống tiền nhiệm ra mắt năm ngoái, ngoài việc bổ sung màu hồng vàngBề ngoài MacBook mới rất giống tiền nhiệm ra mắt năm ngoái, ngoài việc bổ sung màu hồng vàng
Nếu đang thắc mắc vấn đề nói trên, bạn có thể tham khảo bài viết bên dưới để biết rõ hơn sự khác biệt giữa hai sản phẩm, theo Pocket-lint.

Thiết kế và màn hình

MacBook năm nay về cơ bản rất giống với phiên bản năm ngoái. Bạn sẽ không thể tìm ra sự khác biệt khi nhìn vào các phiên bản có màu sắc tương tự, ngay cả khi chúng được đặt cạnh nhau.

Cụ thể, MacBook mới được làm từ nhôm gia công và giống hệt về hình dạng, kích thước (131 x 280,5 x 196,5 mm) và trọng lượng (920 gram) so với tiền nhiệm ra mắt năm 2015.

Một trong những khác biệt lớn nhất trong thiết kế chính là việc Apple đã bổ sung thêm một màu sắc mới để phù hợp với dòng iPhone và iPad ra mắt gần đây: hồng vàng. Ngoài hồng vàng, MacBook mới vẫn cung cấp các màu xám, vàng đồng và bạc như biến thể năm ngoái.
Cả hai phiên bản MacBook đều đi kèm với một cổng kết nối USB Type-C dùng để cấp năng lượng lẫn kết nối với thiết bị ngoài. Tuy nhiên, mọi người có thể mua phụ kiện để bổ sung cho MacBook mới cổng Ethernet, microSD và USB.

Giống như thiết kế, màn hình hiển thị Retina trên cả hai phiên bản MacBook đều được giữ nguyên, bao gồm độ phân giải 2.304 x 1.440 pixel (226 ppi), đạt tỷ lệ 16:10.

Bộ vi xử lý

Thay đổi chính giữa MacBook (2016) so với phiên bản tiền nhiệm chính là bộ vi xử lý. Năm ngoái, phiên bản cơ bản của MacBook trang bị bộ vi xử lý lõi kép Intel Core M tốc độ 1,1 GHz, có thể ép xung lên 2,4 GHz qua công nghệ Turbo Boost. Năm nay, phiên bản cơ bản của MacBook trang bị bộ vi xử lý lõi kép Intel Core m3 cũng chạy ở tốc độ 1,1 GHz, nhưng kỳ lạ là khả năng ép xung bộ vi xử lý lên tốc độ 2,2 GHz thông qua Turbo Boost.
Apple tiếp tục trang bị cho MacBook mới chỉ một cổng USB Type-C
Phiên bản cao cấp của MacBook (2016) cũng ấn tượng hơn so với phiên bản năm ngoái, và điều này khiến giá bán của máy cũng cao hơn. Trong khi phiên bản năm ngoái có bộ vi xử lý lõi kép Intel Core M chạy ở tốc độ 1,2 GHz và ép xung lên 2,6 GHz thì phiên bản mới có bộ vi xử lý Intel Core m7 lõi kép tốc độ 1,2 GHz, và mang đến khả năng ép xung lên 2,7 GHz qua Turbo Boost.

Đáng chú ý, MacBook mới sử dụng bộ vi xử lý Skylake mới nhất của Intel, không chỉ cải tiến về tốc độ mà còn mang đến khả năng tiết kiệm năng lượng.

Đồ họa

Bộ xử lý đồ họa cũng được cải thiện trên MacBook mới, điều này nhờ vào sự nâng cấp trong thế hệ chip xử lý Skylake, và được xem là cải tiến về hiệu suất đáng chú ý nhất.

Năm ngoái, MacBook sử dụng bộ xử lý đồ họa Intel HD Graphics 5300, trong khi năm nay đã được đổi sang Intel HD Graphics 515.

Apple tuyên bố, bộ xử lý đồ họa của MacBook mới nhanh hơn 25% so với phiên bản ra mắt năm ngoái, cùng với đó là khả năng xử lý tín hiệu video H.256/HEVC giúp việc xử lý video độ phân giải cao tốt hơn.

Bộ nhớ trong và RAM

Tùy chọn bộ nhớ trong được cung cấp giống hệt nhau giữa các phiên bản. Giống như năm ngoái, MacBook rẻ nhất đi kèm bộ nhớ flash 256 GB sử dụng giao tiếp PCI-e, trong khi phiên bản cao cấp nhất đi kèm bộ nhớ flash 512 GB.
MacBook mới mang đến RAM chạy ở xung nhịp cao hơn
Mặc dù vậy, có sự khác biệt trong RAM làm ảnh hưởng đến tốc độ hoạt động. Trong khi số lượng RAM như nhau (đều ở mức 8 GB), nhưng MacBook năm nay sử dụng RAM chuẩn LPDDR3 chạy ở xung nhịp 1.866 MHz, cao hơn so với giới hạn tối đa 1.600 MHz của phiên bản năm ngoái.

Pin và thời lượng

Apple cũng tuyên bố rằng MacBook mới nhất trang bị pin có tuổi thọ lâu hơn so với tiền nhiệm của nó. Điều đó nói rằng bạn có thể nhận được thời lượng sử dụng pin lên đến 10 giờ khi duyệt web không dây, cao hơn so với 9 giờ trong phiên bản năm ngoái. Khi phát video thông qua iTunes, thời lượng pin trên MacBook mới là 11 giờ, cao hơn so với 10 giờ trong phiên bản cũ.

Để làm được điều này, Apple đã trang bị cho MacBook mới pin lớn hơn so với tiền nhiệm với các mức tương ứng 41,4 Wh và 39,7 Wh. Thời lượng pin cũng được cải thiện nhờ trình quản lý điện năng trên MacBook mới đã được cải thiện một chút.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.