Đâu là điểm nổi bật của các dòng Galaxy Note?

Thành Luân
Thành Luân
01/08/2019 17:58 GMT+7

Từng bị chế giễu là quá lớn khi ra mắt lần đầu tiên vào tháng 10.2011, dòng Galaxy Note ngày một hoàn thiện và biến màn hình lớn trở thành một trong những yếu tố mà người tiêu dùng khó bỏ qua.

Theo CNET, dòng smartphone Galaxy Note đang trở thành một trong những sản phẩm phổ biến nhất trên thế giới với một lượng lớn thiết bị đã được Samsung bán ra trong 8 năm qua, bên cạnh dòng Galaxy S chính của công ty.
Mỗi năm, Galaxy Note mang đến cho cộng đồng công nghệ những tính năng khiến họ "ăn ngủ không yên". Chúng ta cùng điểm qua những nét nổi bật đã đến với dòng sản phẩm qua từng thời kỳ, trước khi dòng Galaxy Note 10 chuẩn bị ra mắt.

Galaxy Note

Ra mắt năm 2011, Galaxy Note khá lớn so với các điện thoại trên thị trường ngày đó. Ngay cả với kích thước 5,3 inch, điện thoại cũng rộng đến 83 mm - cao hơn cả những điện thoại cao cấp hiện nay.
Nhưng không thể phủ nhận Galaxy Note đã đặt nền móng cho các smartphone màn hình lớn hiện nay. Đặc biệt hơn, bên trong điện thoại còn tích hợp khe để gắn bút stylus S Pen đi kèm cho phép người dùng dễ dàng lấy và sử dụng mọi lúc. S Pen trở thành nét đặc trưng của Galaxy Note giúp tăng trải nghiệm tương tác của người dùng với thiết bị cũng như làm việc hiệu quả hơn.

Galaxy Note II

Được công bố vào năm 2012, thiết bị này có phím Home mỏng hơn so với tiền nhiệm. Sản phẩm sở hữu màn hình 5,5 inch lớn hơn một chút, và sự hỗ trợ của S Pen giúp quá trình tương tác với thiết bị vẫn tiện lợi.

Galaxy Note II đã chứng tỏ cho thế giới thấy sự chê bai trước đó dành cho Galaxy Note là sai lầm

Ảnh: AFP

Có một nhược điểm mà Galaxy Note II gặp phải chính là việc nó vẫn duy trì thiết kế vỏ nhựa như phiên bản tiền nhiệm, khiến nhiều người cảm giác máy chưa thực sự cao cấp.

Galaxy Note III

Samsung tiếp tục tăng kích thước màn hình Galaxy Note của mình lên một cấp độ mới với sự ra mắt của Galaxy Note III đi kèm màn hình 5,7 inch. Điện thoại vẫn được làm bằng vỏ nhựa với pin rời để giúp việc thay thế pin tiện lợi hơn, nhưng đó cũng là thành viên Galaxy Note cuối cùng đi kèm vật liệu vỏ này trước khi Samsung chuyển sang sử dụng vật liệu cao cấp hơn trên phiên bản kế nhiệm.

Galaxy Note 4

Ra mắt vào tháng 9.2014, Galaxy Note 4 là một bước nâng cấp đáng kể so với tiền nhiệm Galaxy Note III khi sử dụng mặt lưng bằng da, kết thúc kỷ nguyên vỏ nhựa của dòng sản phẩm này. Một điểm thú vị nữa ở thiết bị chính là nó trở thành Galaxy Note đầu tiên hỗ trợ máy quét vân tay, với cảm biến được tích hợp vào phím Home. Galaxy Note 4 cũng là sản phẩm đầu tiên của dòng Note không được tăng kích thước màn hình cũng như hỗ trợ sạc nhanh Quick Charge 2.0.
Cùng với Galaxy Note 4, Samsung cũng công bố một thành viên Note khác mang tên Galaxy Note Edge với màn hình cong ở cạnh phải, về cơ bản mở ra các thiết kế màn hình cong cho Samsung.

Galaxy Note 5

Được công bố vào tháng 8.2015, Galaxy Note 5 không thực sự mang lại nhiều thay đổi về mặt thiết kế so với tiền nhiệm, ngoại trừ điểm nhấn là sở hữu chất liệu kính kết hợp kim loại. Máy cũng tích hợp cảm biến vân tay một chạm vào phím Home.
Không chỉ có vậy, điện thoại cũng lần đầu tiên đưa tính năng sạc nhanh cũng như hỗ trợ sạc không dây vào trong một sản phẩm. Về cơ bản, Galaxy Note 5 mang đến một kiểu dáng cao cấp hơn nhưng không kém phần hiện đại và trẻ trung.

Galaxy Note 8

Thiết bị này được ra mắt vào tháng 8.2017, sở hữu viền mỏng hơn đáng kể và là thay đổi đáng kể nhất về thiết kế kể từ khi dòng Galaxy Note xuất hiện. Máy cũng có màn hình cong và được làm từ kim loại kết hợp kính.
Galaxy Note 8 là chiếc Galaxy Note đầu tiên không đi kèm các phím điện dung mà sử dụng các phím trên màn hình, trong khi máy quét vân tay của điện thoại được di chuyển ra mặt sau của thiết bị. Đây cũng là chiếc Galaxy Note đầu tiên sở hữu S Pen hỗ trợ nhiều thao tác, camera kép cho phép chụp sắc nét và hỗ trợ xóa phông. Rất nhiều tính năng hấp dẫn khác cũng đến với sản phẩm như màn hình 18:9 hiện đại, nút Bixby chuyên dụng…

Galaxy Note 9 đi kèm S Pen “ma thuật” giúp tối ưu trải nghiệm tương tác từ xa

Ảnh: AFP

Galaxy Note 9

Xuất hiện vào tháng 8.2018, Galaxy Note 9 trông khá giống Galaxy Note 8 về mặt thiết kế nhưng thực tế nó mang đến rất nhiều cải tiến, bao gồm dạng hình hộp, viền mỏng hơn, camera được tích hợp trí tuệ nhân tạo (AI) và đặc biệt S Pen có thể điều chỉnh slide thuyết trình hay chụp ảnh từ xa.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.