Đâu là điểm đột phá của Galaxy Note 5

18/08/2015 11:15 GMT+7

(TNO) Galaxy Note 5 hiện là mẫu smartphone dùng màn hình cỡ lớn mới nhất của Samsung, sản phẩm này đã tối ưu lại thiết kế và bút S Pen cải tiến. Vậy đâu là những điểm "sáng giá" của sản phẩm này?

(TNO) Galaxy Note 5 hiện là mẫu smartphone dùng màn hình cỡ lớn mới nhất của Samsung, sản phẩm này đã tối ưu lại thiết kế và bút S Pen cải tiến. Vậy đâu là những điểm "sáng giá" của sản phẩm này?

Mặc dù có màn hình 5,7 inch nhưng Galaxy Note 5 vẫn tạo cảm giác gọn gàng khi cầm trên tay - Ảnh: CNET
Chất lượng thiết kế

Điểm nổi bật trong thiết kế của Samsung Galaxy Note 5 chính là sự kết hợp hoàn hảo giữa kính cường lực chắc chắn và kim loại cao cấp. Đặc biệt, mặt lưng kính của Galaxy Note 5 được uốn cong hai bên, kết hợp với công nghệ viền màn hình siêu mỏng giúp sản phẩm gọn gàng và sang trọng hơn khi cầm trên tay.  
Galaxy Note 5 sở hữu màn hình Quad HD Super AMOLED 5,7 inch hàng đầu có độ nét cao và độ tương phản sâu hơn. Các khả năng trình chiếu video cũng được cải thiện. Độ phân giải 2.560 x 1.440 pixel cung cấp mật độ điểm ảnh 518 ppi, nghĩa là nó duy trì độ sắc nét như màn hình năm ngoái.
Galaxy Note 5 tối ưu hóa trải nghiệm cuộc sống với thiết kế ấn tượng và bút S Pen cải tiến - Ảnh: CNET
Dưới màn hình là hai phím mềm thông thường (ứng dụng gần đây và Back) đặt cạnh nút Home vật lý tích hợp đầu đọc dấu vân tay và kích hoạt chức năng Google Now. Bạn sẽ thấy nút Power/Lock ở bên phải, trong khi điều chỉnh âm lượng ở bên trái. Phía dưới là cổng sạc chuẩn microUSB, jack cắm tai nghe, khe gắn bút S Pen và khay gắn thẻ SIM được đặt lên phía trên.

Bút S-Pen cải tiến mới

Nhằm đáp ứng nhu cầu công việc của người dùng thường xuyên di chuyển, bút S Pen của Galaxy Note 5 được cải tiến hơn. Đầu bút S-Pen được tăng cường độ nhạy, giúp nét chữ mượt mà và chân thật như viết trên giấy.

Những tính năng đặc trưng của dòng Galaxy Note như Ghi chú màn hình (Screen Write), Lựa chọn thông minh (Smart Select) cũng được nâng cấp, giúp người dùng dễ dàng ghi chú lên trang web hoặc lựa chọn hình ảnh.

Đặc biệt, một trong những cải tiến độc đáo của Galaxy Note 5 là tính năng viết nhanh trên màn hình khóa. Theo đó, người dùng chỉ cần rút ngay S-Pen là có thể ghi chú tức thì mà không cần phải mở khóa màn hình.

Không thể không nói đến tính năng chụp cuộn vừa được tích hợp ở Galaxy Note 5. Tính năng này giúp người dùng có thể dễ dàng lưu trữ nhiều trang thông tin và hình ảnh chỉ bằng một bước chụp màn hình.
Bút S Pen mới trên Galaxy Note 5 kéo theo rất nhiều cải tiến mạnh mẽ - Ảnh: AFP
Camera cải thiện đáng kể

Mặc dù cũng có cùng số lượng điểm ảnh 16 MP, nhưng Note 5 sử dụng cảm biến f/1.9 lớn hơn so với f/1.26 trên Note 4. Điều này cho phép nó hấp thụ nhiều ánh sáng hơn, giúp hình ảnh tốt hơn. Tất cả khiến chất lượng hình ảnh tổng thể của Note 5 đã cải thiện hơn nhiều so với Note 4.
Samsung mang đến cho ứng dụng camera trên Galaxy Note 5 một loạt tính năng, bao gồm cả Live broadcast - Ảnh: AFP
Galaxy Note 5 được trang bị tính năng ổn định hình ảnh quang học và một dãy các lựa chọn cũng như công cụ giúp tăng cường khả năng chụp ảnh. Nó trang bị chế độ chụp ảnh HDR tự động, chụp ảnh toàn cảnh và các chế độ tập trung riêng. Live broadcast là tính năng rất hữu dụng để bạn ghi lại nội dung video trực tiếp lên YouTube, một đối tác chính thức của Samsung.

Đối với những người thích selfie, camera 5 MP ở mặt trước tốt hơn so với 3,9 MP trước đây, nơi bạn có thể chụp ảnh tự sướng làm mịn da cũng như chụp góc rộng.

Sở hữu phần cứng mạnh mẽ

Bắt đầu với chip 8 lõi Exynos 7 với 4 lõi tốc độ 2,1 GHz và 4 lõi tốc độ 1,5 GHz. Các đánh giá gần đây đều cho thấy sức mạnh chip xử lý này giúp hiệu năng của Galaxy Note 5 rất tốt, vượt qua nhiều tên tuổi hàng đầu hiện nay.

Bộ nhớ RAM 4 GB của máy cũng tăng lên so với thế hệ tiền nhiệm, điều này sẽ giúp cho mọi thứ hoạt động trở nên trơn tru hơn.
Đi kèm nhiều ứng dụng hỗ trợ S-Pen nên không gian lưu trữ trên Galaxy Note 5 giảm đáng kể - Ảnh: CNET
Bên cạnh đó, Galaxy Note 5 đã hỗ trợ hai tiêu chuẩn sạc không dây (PMA và WPC) cũng như cung cấp hai giai đoạn của chế độ tiết kiệm điện năng mà bạn có thể thấy trong phần thiết lập, bao gồm cả chế độ ultra power-saving.

Đánh giá chung

Sở hữu một thiết kế sang trọng với kính cường lực và kim loại kết hợp thương hiệu bút S Pen mới, Galaxy Note 5 có thể được xem là chiếc phablet tốt nhất mà Samsung phát hành từ trước đến nay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.