Đấu giá 64 triệu USD giá trị cổ phần ngân hàng trên Taobao

Thu Thảo
Thu Thảo
07/11/2018 06:59 GMT+7

Taobao Marketplace là mỏ vàng của nhiều thứ khác thường được rao bán, và 64 triệu USD giá trị cổ phần của ngân hàng trực tuyến WeBank là một trong các món hàng gây tò mò nhất.

Theo South China Morning Post, nền tảng thương mại điện tử giữa doanh nghiệp và người tiêu dùng của Alibaba đang đấu giá 12,6 triệu cổ phần ngân hàng trực tuyến WeBank, với giá 35 nhân dân tệ/cổ phần. Tổng giá trị của 12,6 triệu cổ phần là 441 triệu nhân dân tệ, tương đương 64 triệu USD.
Phiên đấu giá được đăng trên trang Taobao dành riêng cho các đợt bán tư pháp. Người đấu giá được yêu cầu trả trước 44,1 triệu nhân dân tệ (khoản tiền có thể được hoàn lại) và đợt bán sẽ chính thức khởi động từ ngày 3.12. Đến hết hôm 5.11, vẫn chưa có ai đăng ký đấu giá.
Hàng triệu cổ phần WeBank được đem bán đấu giá sau khi tòa án Thượng Hải ra phán quyết chống lại Tập đoàn dầu khí Brightoil Thâm Quyến (Shenzhen Brightoil Petroleum) vì hãng vay từ Ping An Bank nhưng chưa trả. Brightoil Petroleum là cổ đông lớn thứ tư của WeBank, nắm số cổ phần trị giá 147 tỉ nhân dân tệ. WeBank được Tencent hậu thuẫn, năm ngoái thu về 1,4 tỉ nhân dân tệ lợi nhuận trên tổng 6,7 tỉ nhân dân tệ doanh thu.
Bán tư pháp là hoạt động bán cưỡng chế theo phán quyết từ tòa án được tiến hành thông qua bên đấu giá thứ ba. Người mua trong đợt đấu giá sẽ trả phí hoa hồng cho bên đấu giá. Hoạt động bán online theo pháp luật của Trung Quốc dành cho hàng hóa bị tịch thu. Đây là động thái phù hợp với phát kiến Internet Plus của Bắc Kinh, vốn đặt mục tiêu tích hợp internet di động, điện toán đám mây và dữ liệu lớn vào các ngành nghề và hoạt động ngành nghề truyền thống.
Taobao xử lý gần 610.000 đợt đấu giá tư pháp liên quan đến 330.000 vấn đề khác nhau tính đến tháng 11.2017, theo Tân Hoa xã. Khối lượng giao dịch đạt 460 tỉ nhân dân tệ, và số phí hoa hồng thì đạt 13,8 tỉ nhân dân tệ.
Mới đây, Taobao cũng gây chú ý khi bán đấu giá chú chó giống shiba inu bốn tuổi, với giá khởi điểm là 500 nhân dân tệ. Có 2.600 nhà thầu cá nhân tham gia đấu giá. Tòa án nhân dân quận Triều Dương thuộc Bắc Kinh niêm yết con chó lên nền tảng đấu giá để giúp trả nợ cho The Chonglehui, khách sạn thú nuôi chăm sóc chú sau khi chủ của chú bỏ đi cách đây bốn năm.
Đợt đấu giá dự kiến chính thức mở vào cuối tuần này, song tuần trước, chủ sở hữu chú chó đã đến để đòi lại chó và hứa trả bất kỳ khoản nợ nào cho khách sạn, theo thông tin từ Weibo.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.